05:58 - 15/06/2012 (GMT+7)

Động cơ EcoBoost 1.0L lại nhận giải thưởng lớn.

Động cơ EcoBoost 1.0L của Ford vừa nhận thêm giải thưởng “International Engine of the Year 2012″, trước đó loại động cơ turbo dung tích nhỏ nhất này cũng nhận tới hai giải thưởng khác.

Ford EcoBoost: động cơ làm nên điều kỳ diệu

Khám phá động cơ EcoBoost

Cụ thể, động cơ Ford EcoBoost 1.0L đã sở hữu hai giải “Best New Engine” và “Best Engine Under 1.0L” nhưng đây là lần đầu tiên Ford có góp mặt trong lịch sử 13 năm của giải thưởng “International Engine of the Year”. Với kiểu động cơ 1.0L, công nghệ Ford EcoBoost là ví dụ tiêu biểu cho việc giảm dung tích động cơ nhưng vẫn đảm bảo đạt được những chỉ số cao nhất từ trước đến nay.

Ông Joe Bakaj, phó chủ tịch phụ trách hệ thống truyền lực của Ford cho biết: “Chúng tôi đặt tiêu chí cao cho dòng động cơ EcoBoost 1.0L khi thiết kế chúng. Chúng tôi muốn làm mọi người “loá mắt” trước khả năng tiêu thụ nhiên liệu, ngạc nhiên về hiệu năng, sự êm ái và tinh tế của động cơ EcoBoost. Hơn nữa, tất cả các yếu tố trên đều qui tụ trong một động cơ nhỏ, 3 xy-lanh”.

Về cơ bản, hệ thống động cơ 1.0L EcoBoost vừa đạt giải thưởng được chú ý ở những tiêu chí sau 

- Hệ thống ống xả gắn với nắp máy, nhiệt độ của khí xả thấp cho phép tối ưu tỉ lệ nhiên liệu — không khí ở tốc độ vòng quay cao rộng hơn.

-Nhờ sử dụng hợp kim gang đặc biệt làm lốc máy, qua đó chúng giúp động cơ nóng động cơ nhanh hơn so với hợp kim nhôm thông thường. Nhờ vậy, động cơ này giảm được 50% năng lượng làm nóng động cơ, qua đó cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu hao cho quá trình này. 

- Hai dây cam của động cơ được nhúng trong dầu mang lại sự êm ái đồng thời giúp động cơ đạt hiệu suất cao hơn.

- Thay vì sử dụng các phương án truyền thống để thêm vào các trục cân bằng khiến tiêu hao thêm năng lượng, các kỹ sư của Ford quyết định “không cân bằng” bánh đà và puli để bù lực cho cấu hình động cơ.

Động cơ EcoBoost 1.0 được trang bị cho dòng xe Focus mới ra mắt năm nay tại Châu Âu và sau đó sẽ được trang bị cho các dòng xe C-Max và B-Max vào cuối năm. EcoBoost 1.0 cũng sẽ được trang bị trên một số dòng sản phẩm của Ford tại Mỹ, Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi vào năm sau.

Thảo Đỗ

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Очень советую сайт https://togliatti24.ru/interesnoe/view/poisk-avto-onlajn-udobstvo-i-mnogoobrazie-vybora

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

רוצה המבחר הגדול של נערות ליווי בצפון מאפשר לכל אחד למצוא