08:31 - 28/07/2011 (GMT+7)

Động cơ công nghệ mới của BMW

Những chiếc BMW tương lai sẽ sử dụng động cơ xăng hoặc dầu 3 xylanh. Thông tin này đã được chính giám đốc phát triển của hãng xe, ông Klaus Draeger xác nhận.

Động cơ mới sẽ có dung tích tương đối khiêm tốn, loại 1.5L, mỗi xylanh500cc. Trái với bình luận của những nhân viên cấp cao khác, Draeger cho rằng động cơ 3 xylanh hiện chưa có kế hoạch ứng dụng trên dòng BMW 3-series mà để dành cho một số mẫu saloon nhất định và dự tính trình làng vào tháng 10 tới, đồng thời bắt đầu bán tại thị trường Anh từ đầu năm sau.

“Động cơ mới không được ưu tiên cho dòng 3-series. Chúng tôi sẽ dành ứng dụng cho những mẫu dẫn động cầu trước và có giá thành dễ chịu” – Đó là những gì Draeger chia sẻ cùng trang Autocar.

Lời chia sẻ trên nói thẳng tới một mẫu xe dẫn động cầu trước mà BMW hiện đang phát triển cho thế hệ thứ 3 của nhãn hiệu MINI và phiên bản mới của 1-series thế hệ thứ 2. Vị quan chức cấp cao cũng hé lộ rằng, phiên bản động cơ chạy xăng, được ngầm hiểu là N37 sẽ có khả năng cho công suất 54 mã lực mỗi xylanh, tổng công suất đầu ra đạt 160 mã lực, tương đương với loại 4 xylanh 2.0L N20 có tăng nạp mà hãng xe đã giới thiệu. 

Draeger cũng hé lộ rằng, hệ dẫn động mới sẽ đựoc sản xuất tại nhà máy Hams Hall của hãng đang đặt tại Anh quốc. Những thông số cụ thể hơn nữa chưa được đề cập nhưng chắc chắn, phát thải CO2 của động cơ này chỉ dừng lại ở mức 95g/km.

Nhân tố chìa khoá để tạo nên hiệu suất của chiếc xe theo như Draeger chính là tỉ lệ dung tích/diện tích bề mặt (capacity-to-surface-area ratio). Ông đã mô tả rằng, tỉ lệ này ưu việt hơn ở bất cứ mẫu động cơ hiện tại nào của BMW về khả năng đốt nhiên liệu.

Khi có ý kiến thắc mắc cho rằng, việc sản xuất động cơ 3 xylanh của hãng xe có phải lý do giá thành sản phẩm, Draeger đã khẳng định chắc nịch ” động cơ 3xylanh không rẻ. Nó sẽ đảm bảo công nghệ cao tương xứng với những mẫu 6xylanh.”

Theo Autocar

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

nolvadex vs clomid: tamoxifen pill - how to lose weight on

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

raloxifene vs tamoxifen buy nolvadex online does tamoxifen cause bone loss

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

ordering lisinopril without a prescription: prinivil drug - lisinopril 30 mg