12:02 - 24/02/2011 (GMT+7)

Biến iPhone trở thành hộp đen của ôtô

Sự có mặt của hộp đen nhằm xác định nguyên nhân cũng như giúp các nhà điều tra tìm hiểu về các vụ tai nạn và dần trở thành thiết bị không thể thiếu  trên các phương tiện vận tải công cộng như máy bay, tàu hỏa, tàu thủy…tuy nhiên việc đưa hộp đen nên xe hơi vẫn chưa được quan tâm thực sự vì liên quan đến chi phí và sự hữu dụng của nó. Tuy nhiên mới đây Apple đã đưa một ứng dụng cho phép những khách hàng có thể biến chiếc điện thoại Iphone của mình trở thành một chiếc hộp đen thực sự cho mỗi hành trình cua mình.

  Để biến chiếc Iphone thành hộp đen của xe cho mỗi hành trình thì việc đầu tiên cần làm là bạn phải lên kho ứng dụng iTunes của Apple để tải và cài vào chiếc điện thoại của mình  phần mềm “iCar Black Box” với giá 99cent.  Khi lên xe việc bạn cần làm là gắn chiếc iPhone của mình lên phía trước của kính chắn gió của xe và sau đó  mở ứng dụng để khởi động chương trình. Nếu bạn chấp nhận bỏ thêm tiền thì phấn mềm “iCar Black Box” sẽ cung cấp thêm một vài tính năng hữu ích bổ sung.

Điện thoại sẽ sử dụng sóng GPS để lưu lại liên tục tốc độ xe của bạn, điều này sẽ rất có ích khi xảy ra tai nạn và tranh cãi liệu chiếc xe có chạy quá tốc độ hay không, bên cạnh đó phần mềm cũng sử dụng sóng GPS, đồng hồ và chức năng ngày để tạo ra một biểu đồ hiển thị thời gian và vị trí của bạn tại mọi thời điểm.

Giao diện cua phần mềm “iCar Black Box”
Giao diện cua phần mềm “iCar Black Box”

Trong trường hợp hành trình của bạn quá dài hoặc dung lượng ổ cứng trong điện thoại còn nhiều do đó bạn không muốn lưu cả hành trình thì có phần mềm cho phép máy chỉ lưu hình ảnh trong các trường hợp đặc biệt, đẻ thực hiện điều đó phần mềm sử dụng cảm biến xoay của điện thoại giống như 1 chiếc rađa để phát hiện một tai nạn có khả năng xảy ra và sau đó sẽ gửi yêu cầu trên màn hình xem bạn có muốn lưu lại hay không. Nếu bạn nhấn OK trên màn hình, thì máy sẽ lưu lại các hình ảnh còn nếu bạn không nhấn gì thì tin nhắn sẽ tự mất sau 5 giây và máy sẽ không lưu lại.Ngoài ra nếu có một vật thể lớn băng qua đường trước mặt bạn, hay một cái gì khác xảy ra mà bạn nghĩ rằng nên được lưu lại thì bạn cũng có thể bắt đầu ghi lại bất cứ lúc nào bằng cách chạm vào biểu tượng “Emergency-Record” .

Trong trường hợp xảy ra tai nạn, trên màn hình sẽ có sẵn số điện thoại khẩn cấp của cảnh sát Hoa kỳ 911 và bạn chỉ cần nhấn vào nút “Emergency” trên màn hình để có thể thực hiện cuộc gọi, hoặc nếu không muốn gọi 911bạn có thể đăng ký 1 số điện thoại khẩn cấp – một tính năng chia sẻ bởi các hệ thống giám sát lái xe Tiwi teen (Mỹ).

Thực ra “iCar Black Box” cũng còn rất nhiều hạn chế như: không thể lưu lại hình ảnh khi va chạm xảy ra từ phía sau hoặc bên cạnh, nếu đi vào ban đêm thì đèn pha của xe khó đủ ánh sáng để có thể nhìn rõ hình ảnh trên camera… ngoài ra nó cũng gây ra một số bất tiện nhỏ như: phải mua hoặc làm giá đỡ cho chiếc điện thoại, các dây nối ở hai đầu điện thoại cũng có thể gây phiền toái khi lái xe. Tuy nhiên ứng dụng này cũng một lần nữa cho mọi người thấy vì sao Iphone vẫn luôn là một trong những chiếc điện thoại được nhiều người yêu thích nhất trên toàn cầu.

Car

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://lisinopril.network/# lisinopril online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Желаете провести неповторимый отдых в Кисловодске? Тогда заранее жилье необходимо забронировать.