09:09 - 17/07/2010 (GMT+7)

Hacker có thể can thiệp vào ECU của xe hơi?

Mới đây,  trong hội nghị an ninh ở Oakland, các nhà nghiên cứu của trường ĐH California và Washington đã chứng minh về khả năng các Hacker có thể can thiệp vào các hệ thống máy tính xe.

Vào những năm 1970, khi công nghệ điều khiển điện tử lần đầu tiên được ứng dụng trên ôtô nhằm kiểm soát khả năng an toàn cho chiếc xe, hầu hết các phần mềm cài đặt sẵn trên hệ thống điều khiển khi được chế tạo ra chỉ có khả năng đọc bộ nhớ mà không thể sửa đổi chúng.

Nhưng đến cuối những năm 1990, các hệ thống điện tử ngày càng trở nên phức tạp hơn, các kỹ sư bắt đầu sử dụng bộ nhớ flash để các phần mềm cài đặt sẵn trên hệ thống có thể được cập nhật lỗi, bản sửa lỗi và các thay đổi khác.

Ngày nay, những chiếc xe hiện đại bạn đang dùng chủ yếu đều thông qua các mạng Internet, sau đó liên kết với cổng OBD-II để giao tiếp và chuẩn đoán ECU trong xe, do đó nguy cơ tiềm ẩn rủi ro sẽ gia tăng. Cách đây chưa lâu, Ford cũng đã bắt đầu cho phép người dùng Fiestas có thể tải các ứng dụng, các giao tiếp với hệ thống điều khiển để truyền thông tin và có thể điều khiển từ xa khi xe của họ bị mất cắp.

Chính vì điều đó, bản báo cáo đã nhấn mạnh, nếu không có một biện pháp hữu hiệu nhằm bảo vệ ECU của xe, rất có thể người dùng sẽ vô tình tải những phần mềm độc hại do những Hacker tạo ra. Và khi đó, chiếc xe của bạn có thể sẽ bị Hacker vô hiệu hoá, thậm chí nếu nặng hơn còn dẫn đến tình trạng hỏng hóc động cơ, phanh và các chức năng khác .

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://lisinopril.network/# lisinopril 20 mg price without prescription

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cytotec.club/# buy cytotec over the counter