14:31 - 3/01/2012 (GMT+7)

BMW có nên quay trở lại F1?

BMW đã phủ nhận mục đích quay trở lại F1 và thay vào đó họ sẽ tập trung vào việc tìm kiếm chiến thắng ở giải đua DTM. Tuy nhiên, BMWBlog lại cho rằng nếu nhà sản xuất xe sang hàng đầu nước Đức quay lại F1 thì họ sẽ rất có lợi về mặt công nghệ.

Trong quá khứ, cựu giám đốc thể thao BMW ông Mariao Theissen nói rằng hãng xe này không có ý định quay trở lại F1. Thế nhưng chuyên trang tin tức của hãng xe này – BMWBlog lại tin rằng nếu BMW tham gia F1 thì các công nghệ ứng dụng trong bộ môn đua xe này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những mẫu xe của họ.

BMWblog chỉ ra hai còn đường mà BMW nên nghĩ tới khi quay lại F1. Đầu tiên, BMW quay trở lại F1 với một danh nghĩa là nhà cung cấp động cơ, họ có thể chứng minh: hiệu quả của công nghệ turbocharging của mình ở F1 và sự tiến bộ về công nghệ hơn các hãng xe khác. Thứ hai, họ có thể khởi đầu là một nhà cung cấp động cơ và sau đó chuyển thành một đội đua hoàn chỉnh. BMW cần tránh đi vào vết xe đổi như đã từng hợp tác với Sauber và cần một cách tiếp cận F1 thận trọng hơn.

Từ năm 2014, hơn 50% các mẫu xe của BMW bán ra trên thị trường sẽ trang bị động cơ turbocharged. Cũng ở khoảng thời gian này, ban quản lý F1 yêu cầu các đội đua phải sử dụng động cơ 1.6L turbocharged, vòng tua máy bị giới hạn còn 12.000 vòng/phút. Vì vậy những nhà sản xuất động cơ mới và đã từng tham dự F1 đang chuẩn bị kĩ càng cho sự kiện này. Volkswagen và Honda đã cho biết họ rất hào hứng với qui định mới, cả hai nhà sản xuất này đã có đủ nguồn tài chính và sự hậu thuẫn về mặt công nghệ phía sau để thi đấu trong mùa giải 2014. Mặc dù ai cũng biết F1 là môn tốn kém nhất trong làng đua xe thể thao, nhưng nếu như BMW tham dự F1 thì họ sẽ có lợi khi ứng dụng các kết quả thu được từ môn thể thao này vào trong các mẫu xe thương mại thông thường.

 

Với sự tiến bộ trong công nghệ tăng áp turbocharged, BMW đã có thừa sức để tạo ra mẫu động cơ không chỉ có công suất mạnh mẽ mà còn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Tuy nhiên, sân chơi F1 còn có hệ thống thu hồi động năng KERS là thứ mà BMW cũng miệt mài nghiên cứu trong thời gian qua. Nếu được trang bị KERS chắc chắn chiếc xe sẽ sử dụng động cơ turbocharged sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hệ thống KERS có thể đạt công suất 60 kW trong thời điểm hiện tại và lên tới 120 kW trong tương lai. Theo kế hoạch mùa thu năm nay BMW cũng tung ra xe hybird và xe điện, cho nên có thể nói việc phát triển hệ thống KERS cho chiếc F1 2014 có thể phát huy tác dụng khi BMW đưa chúng vào các mẫu xe thương mại.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Admiring the persistence you put into your blog and detailed information