07:02 - 20/04/2016 (GMT+7)

Xe điện ngày càng được ưa chuộng tại Anh

Có vẻ như phân khúc xe điện đang dần được người tiêu dùng tại châu Âu đón nhận, điển hình là một trong những thị trường lớn nhất tại đây là Anh.

Theo số liệu của Liên hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô tại Anh, trong quý I năm 2016 tại đảo quốc sương mù có 10.496 xe điện được tiêu thụ, tăng 23% và đạt kỷ lục quý mới. Trong đó, tháng 3 vừa rồi là tháng chứng kiến doanh số nhảy vọt với 7.144 xe bán ra, cũng là một kỷ lục tháng mới.

Đóng góp công đầu trong mức tăng trưởng nói trên là những nỗ lực của chính phủ Anh trong quá trình “xanh hoá” nền công nghiệp ô tô tại đây. Theo đó, quỹ hỗ trợ của chính phủ sẽ trợ giá cho mỗi khách hàng mua xe điện một khoản tiền tương đương 35% giá trị xe (tối đa lên tới 6.400 USD). Đảo quốc này đã đặt ra mục tiêu rằng 100% xe du lịch hoạt động tại đây đạt mức xả thải siêu thấp vào năm 2040.

Renault Zoe đang tận hưởng quãng thời gian thư thái tại châu Âu

Renault Zoe đang tận hưởng quãng thời gian thư thái tại châu Âu

Nhìn qua thị trường Mỹ với doanh số xe điện trong quý I đạt 17.000 chiếc nhưng dân số đông hơn gấp 5, ta có thể thấy mức tăng ở thị trường Anh là rất đáng kể. Anh cũng đóng góp 1/5 lượng xe điện tiêu thụ toàn Liên minh châu Âu (EU), chỉ kém mỗi Hà Lan.

Doanh số cụ thể của từng mẫu xe không được đính kèm trong thông báo trên, tuy nhiên doanh số từng hãng xe công bố cho thấy chiếc Renault Zoe và Nissan Leaf tăng trưởng tốt, Tesla Model S tăng trưởng nhẹ trong khi Volkswagen e-Golf có dấu hiệu thụt lùi. Trước đó trong năm 2015 toàn bộ các mẫu xe điện đều có mức tăng trưởng tốt khi doanh số xe điện toàn châu Âu đạt 184.000 xe, tăng mạnh 80%.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới