09:11 - 3/09/2014 (GMT+7)

Volvo công bố XC90 2015 hoàn toàn mới

Sau gần 2 tháng tiết lộ nhỏ giọt các bức ảnh nội thất, cuối cùng nhà sản xuất xe hơi Thuỵ Điển Volvo cũng đã công bố những hình ảnh chính thức thế hệ thứ 2 của chiếc SUV hạng trung cao cấp XC90.

Để ra đời mẫu XC90 hoàn toàn mới, Volvo đã phải mất 3 năm để nghiên cứu, phát triển. Chiếc xe này cũng đã chiếm một phần không nhỏ trong khoản đầu tư 11 tỷ USD của hãng. XC90 hoàn toàn mới sẽ đánh dấu sự đầu của một chương mới trong lịch sử Volvo.

Với những gì chúng ta thấy, chiếc SUV Volvo XC90 giờ đã trông cơ bắp và mạnh mẽ hơn. Hệ thống LED chiếu sáng ngày hình chữ T được giữ nguyên như mẫu concept nhằm nhấn mạnh đây sẽ là một dấu hiệu nhận dạng đặc trưng của Volvo trên các mẫu xe của họ trong tương lai.

XC90 là mẫu SUV hạng trung cao cấp nhất của Volvo

XC90 là mẫu SUV hạng trung cao cấp nhất của Volvo

Giống như cụm đèn trước, cụm đèn phía sau cũng là một thiết kế quan trọng trong việc tạo nên nét đặc trưng của Volvo. Để nhấn mạnh và sự khoẻ khoắn của chiếc xe, Volvo còn cung cấp tuỳ chọn kích thước la-zăng cho XC90 lên tới 22 inch.

Điểm mới nhất của Volvo XC90 là chiếc xe đã được dựa trên một nền tảng khung gầm mới có tên gọi SPA. Tương tự như nền tảng Volkswagen MQB hay Jaguar iQ AI, nền tảng SPA của Volvo có khả năng thích ứng với mọi kích thước và sẽ cung cấp cho tất cả các mô hình từ S60, V60 và XC 60.

Bên trong, thiết kế của XC90 là một hình ảnh thu nhỏ của Bắc Âu sang trọng. Các tính năng nổi bật là một màn hình cảm ứng lớn giao diện điều khiển như một máy tính bảng. Volvo nhấn mạnh vào sự đơn giản và hiện đại, đúng theo phong cách Scandinavia của hãng.

Nội thất được thủ công ở mức độ cao cùng trang bị các công nghệ hiện đại

Nội thất được thủ công ở mức độ cao cùng trang bị các công nghệ hiện đại

Các vật liệu như da mềm và gỗ đều được làm bằng thủ công tinh xảo, chi tiết ốp cần số được làm bằng pha lê từ hãng chế tạo thuỷ tinh nổi tiếng Orrefors của Thuỵ Điển, nút khởi động Start/Stop và nút điều chỉnh âm lượng được bọc kim cương. Nói chung, tay nghề thủ công được Volvo vận dụng tối đa trong việc tạo ra một không gian nội thất sang trọng vào cao cấp.

Với một thiết kế và cấu trúc khung gầm mới, chỗ ngồi của XC90 cũng đã được bố trí hợp lý hơn để tạo ra không gian thoải mái cho cả hành khách ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Thậm chí, hành khách có chiều cao lên tới 1m75 vẫn có thể cảm thấy thoái mái khi nghi ngồi ở hàng ghế cuối.

Volvo XC90 hoàn toàn mới sẽ được cung cấp một động cơ xăng I-4 2.0L tăng áp siêu nạp cung cấp sức mạnh 236 kW (316 hp) cùng hệ thống dẫn động 4 bánh AWD hứa hẹn sẽ tiết kiệm nhiên liệu và một hiệu suất nổi bật.

Mô hình cao cấp của XC90 sẽ được sử dụng động cơ hybrid bao gồm động cơ xăng 2.0L tăng áp siêu nạp dẫn động bánh trước và động cơ điện công suất 60 kW (80 hp) dẫn động bánh sau. Tất cả tạo ra tổng công suất lên tới 298 kW (400 hp).

Ngoài ra, XC90 còn có mô hình sử dụng động cơ Diesel tăng áp kép có công suất từ 142 kW (190 hp) cho đến 168 kW (225 hp). Các phiên bản của XC90 sẽ được đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Giá và chi tiết đầy đủ sẽ được công bố sau một vài ngày tới nhưng Volvo cho biết mẫu XC90 T6 AWD sẽ có giá khởi điểm 48.900 USD.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

canada drugs online: canada rx pharmacy world - canadian pharmacy drugs

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

canadian pharmacy meds reviews: canadian pharmacy 365 - canadian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pravovoivihod.ru пройдите тест для того, чтобы узнать, подходит ли