05:33 - 29/10/2015 (GMT+7)

[VMS 2015] Toyota FCV concept hút khách tại VMS 2015

Một chiếc xe sở hữu công nghệ “Xanh” vẫn là điều Toyota luôn luôn theo đuổi. Với FCV concept, Toyota không chỉ đạt được bước tiến trong công nghệ xe Hybrid mà còn hướng tới một môi trường không khí thải.

Tại triển lãm VMS 2015, Toyota chính là hãng xe duy nhất có sự hiện diện của một mẫu xe concept tại khu vực trưng bày của mình, đó chính là chiếc FCV concept. FCV concept được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Tokyo 2013 dưới diện mạo của một mẫu sedan 4 cửa và có kích thước tương đương Camry.

FCV concept là mẫu xe đầu tiên của Toyota sử dụng nhiên liệu hydrogen

FCV concept là mẫu xe đầu tiên của Toyota sử dụng nhiên liệu hydrogen

FCV concept được thiết kế theo dạng hình giọt nước với màu xanh dương để nhấn mạnh “nước là chất duy nhất thải ra từ ống xả của chiếc xe này”. Đến cuối năm 2014, mẫu FCV concept này đã được hiện thực hoá bằng phiên bản thương mại có tên là Mirai (tiếng Nhật: Tương lai) có thiết kế gần như không thay đổi so với bản concept.

Điểm khác biệt so với các mẫu xe Hybrid hiện có của Toyota là FCV concept được phát triển để sử dụng nguồn năng lượng mới là khí hydro và oxy để tạo ra điện năng thay vì sử dụng nhiên liệu hoá thạch.

Thiết kế khí động học hình giọt nước của FCV concept đã ngụ ý về chiếc xe không khí thải

Thiết kế khí động học hình giọt nước của FCV concept đã ngụ ý về chiếc xe không khí thải

Cụm pin nhiên liệu kết hợp cùng 2 bình chứa  khí nén với áp suất 10.000 psi chứa hydro, trọng lượng 87,5 kg mỗi bình sẽ là nguồn năng lượng chính cho động cơ điện. Toyota FCV concept sử dụng một động cơ điện có công suất 113 kW (152 hp), mô-men xoắn 335 Nm và hộp số tự động 1 cấp.

Để tối ưu năng lượng, Toyota FCV concept còn được trang bị một hệ thống phanh tái sinh, nghĩa là mỗi lần hệ thống phanh hoạt động thì sẽ có một lượng nhiệt sản sinh, nhiệt năng đó sẽ được chuyển thành điện năng và nạp lại cho hệ thống pin Lithium.

FCV concept sẽ là chuẩn mực cho phương tiện tương lai của Toyota

FCV concept sẽ là chuẩn mực cho phương tiện tương lai của Toyota

Điểm đáng chú ý nhất trên FCV concept là khả năng chiếc xe có thể di chuyển trên một quãng đường lên tới 483 km và thời gian nạp đầy nhiên liệu chỉ chưa đến 5 phút.

Bên cạnh đó, sản phẩm thải ra của FCV concept chỉ là nước nên chiếc xe được đánh giá cao về khả năng thân thiện môi trường và hoàn toàn sạch. Toyota cho biết đây sẽ là mẫu xe chuẩn mực cho tương lai.

Theo thử nghiệm của Toyota, FCV concept có thể chạy được 483 km với đầy bình nhiên liệu, tương đương 3,5L/100km

Theo thử nghiệm của Toyota, FCV concept có thể chạy được 483 km với đầy bình nhiên liệu, tương đương 3,5L/100km

Tuy nhiên, rào cản hiện tại để FCV concept/Mirai trở nên phổ biến hơn chính là giá thành cao (hơn 60.000 USD, tính ổn định và các trạm sạc hydro. Nếu giải quyết được tốt những vấn để kể trên, tương lai một môi trường xe hơi không khí thải sẽ càng ngày trở nên gần hơn bao giờ hết.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

canada drugs online: canada rx pharmacy world - canadian pharmacy drugs

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

canadian pharmacy meds reviews: canadian pharmacy 365 - canadian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pravovoivihod.ru пройдите тест для того, чтобы узнать, подходит ли