13:58 - 29/10/2015 (GMT+7)

[VMS 2015] Mazda2 mới CKD, giảm 20 triệu so với bản nhập

Ở khu vực trưng bày của Mazda tại triển lãm VMS 2015, Mazda2 vẫn là mẫu xe nhỏ đáng chú ý nhất bởi nó không chỉ là mẫu xe mới được Thaco giới thiệu mà còn là sản phẩm được lắp ráp dưới dạng CKD thay vì nhập khẩu nguyên chiếc.

Nhân sự kiện triển lãm VMS 2015, Thaco đã chính thức công bố mẫu Mazda2 mới sẽ được bán tại thị trường Việt Nam dưới dạng CKD. Mazda2 mới được Thaco lắp ráp vẫn sẽ có 2 phiên bản sedan và hatchback.

Trong đó, phiên bản sedan có kích thước dài hơn bản hatchback 260 mm. Nhờ vậy khoang hành lý của Mazda2 sedan đạt tới 440 lít, hơn gần gấp đôi so với bản hatchback. Cả 2 đều có chiều dài cơ sở 2.570 mm và khoảng sáng gầm xe 143 mm.

Cụm đèn pha được lấy ý tưởng từ đôi mắt của loài báo

Cụm đèn pha được lấy ý tưởng từ đôi mắt săn mồi của loài báo

Về ngoại thất, Mazda2 mới tiếp tục kế thừa tinh hoa của ngôn ngữ thiết kế mới KODO của Mazda. Ý tưởng “linh hồn của sự chuyển động” được truyền tải trên từng chi tiết như lưới tản nhiệt hình đôi cánh, cụm đèn trước/sau giống đôi mắt hay các đường nét uyển chuyển cơ bắp trên thân xe. Công nghệ LED cho hệ thống chiếu sáng chỉ xuất hiện trên bản cao cấp nhất.

Bên trong, khoang lái được thiết kế hướng tới người điều khiển, các nút bấm được giản lược thay vào đó là màn hình cảm ứng. Mazda2 mới sở hữu rất nhiều trang bị tiện ích: nội thất bọc da, vô-lăng tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm Start/ Stop…

Nội thất đơn giản mà vẫn tạo cảm giác hiện đại, cao cấp

Nội thất đơn giản mà vẫn tạo cảm giác hiện đại, cao cấp

Hệ thống Mazda Connect với cụm nút xoay trung tâm, kết nối trực tiếp với màn hình LCD cảm ứng 7 inch. Hệ thống giải trí gồm DVD 6 loa, kết nối AUX, USB, Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay… trong đó hệ thống DVD theo xe là điểm mới chỉ có mặt trên Mazda2 CKD trong khi bản nhập khẩu trước đó chỉ có duy nhất lựa chọn CD.

Không gian dành cho hành khách được thiết kế liền mạch tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và rộng rãi. Hàng ghế sau trang bị 3 tựa đầu và có thể gập linh hoạt 60/40 phù hợp với gia đình trẻ.

Mazda2 thế hệ mới được vinh danh khi dành giải thưởng Japanese Car Of The Year 2014-2015

Mazda2 thế hệ mới được vinh danh khi dành giải thưởng Car Of The Year 2014-2015 tại thị trường Nhật Bản

Mazda2 sử dụng động cơ SkyActiv I-4 1.5L công suất 81 kW (109 hp), mô men xoắn 141 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp giúp nâng cao khả năng vận hành và hạn chế mức tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống tự động dừng, khởi động động cơ (i-Stop) khi dừng xe cũng là trang bị tiêu chuẩn hỗ trợ đáng kể giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Điểm nổi bật của Mazda2 là trang bị chế độ thể thao (Sport Mode) cho hộp số, mang lại cảm giác lái chân thực, cải thiện khả năng tăng tốc và gia tăng hiệu năng làm việc cho động cơ 1.5L.

Hộp số tự động 6 cấp có thêm chế độ lái thể thao

Hộp số tự động 6 cấp có thêm chế độ lái thể thao

Về tính năng an toàn, Mazda2 mới được trang bị các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như: Phanh ABS/EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hệ thống cân bằng điện tử DSC, chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, khóa cửa tự động khi vận hành, camera lùi, 2 túi khí, hệ thống cảnh báo chống trộm đi cùng chức năng mã hóa động cơ,…

Tại thị trường Việt Nam, Thaco công bố mức giá dành cho từng phiên bản là 609 triệu đồng (sedan) và 669 triệu đồng (hatchback). Tuy nhiên, trong thời gian diễn ra triển lãm VMS 2015, khách hàng mua Mazda2 mới sẽ được giảm giá 30 triệu đồng ở cả 2 phiên bản.

sonhq

Ý kiến của độc giả

2 bình luận

Raptor22 (13/06/2016 12:06 chiều)

lehoanglam1812@gmail.com

hình như so với bản nhập, bản ráp trong nước đã cắt giảm màn hình HUD phía sau bảng đồng hồ thì phải, nhìn không thấy nữa

nguyễn anh trung (30/06/2016 2:44 chiều)

trungtchkvn@gmail.com

bản trong nước (CKD) bớt 20 triệu vì đã cắt đi các option của nó như: phanh sau tang trống, gương tự động sấy, ổn định thân xe, bỏ toàn bộ các nút trên vô lăng bên phải…Nói chung thaco luôn làm như vậy và không hiêỉ sao hãng lại chấp nhận???

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://nolvadex.life/# what is tamoxifen used for

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

lisinopril 20g: lisinopril for sale uk - lisinopril 20 mg 12.5

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://cytotec.club/# buy cytotec over the counter

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buy cytotec online: purchase cytotec - cytotec pills buy online