10:11 - 5/10/2012 (GMT+7)

Vietnam Motoshow 2012: Thành công hơn mong đợi

Với gần 120 nghìn lượt người tham quan trong thời gian 5 ngày, tăng hơn 40% so với cuộc triển lãm cách đây hai năm tại Hà Nội, Triển lãm ôtô Việt Nam năm 2012 với quy mô hoành tráng nhất đã chính thức khép lại.

Gần 100 mẫu xe trưng bày chính thức của 13 hãng tham gia triển lãm đã mang tới những sự lựa chọn phong phú cho khách hàng khi đến đây. Tại Vietnam Motorshow 2012, các mẫu xe mới nhất của mười ba hãng xe tham dự triển lãm: Audi, BMW, Ford, Honda, Luxgen, Mercedes, Mitsubishi, Porsche, Land Rover, Renault, Suzuki, Toyota và Vinaxuki, cùng gian hàng phụ trợ của nhiều công ty góp mặt.

Tại Vietnam Motorshow 2012, các hãng đã giới thiệu những công nghệ và mẫu xe mà mình tự hào nhất từ sedan, bán tải pick-up, MPV, SUV, xe dành cho CEO cho đến những siêu xe vốn chỉ có mặt trong những triển lãm ô tô quốc tế danh tiếng nhất. Không chỉ có cơ hội tiếp cận những mẫu xe mới nhất thuộc tất cả các phân khúc, khách hàng còn có dịp gặp gỡ lãnh đạo cấp cao của các hãng mà còn được nhận nhiều phần quà giá trị, tham dự nhiều màn trình diễn ấn tượng của những người mẫu, diễn viên nổi tiếng…

Bộ trưởng BGTVT Đinh La Thăng tham quan các gian hàng tại triển lãm
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tham quan các gian hàng tại triển lãm

Theo con số thống kê sơ bộ từ các nhà triển lãm, tính đến 19h00 ngày 30/9/2012 đã có khoảng một trăm hợp đồng mua xe được ký kết. Hầu hết các mẫu xe tiêu biểu của các hãng đều đã có chủ. Đại diện các hãng đều bày tỏ sự hài lòng về công tác tổ chức và lượng người tham quan trong triển lãm cũng như bày tỏ hy vọng vào phản ứng tích cực từ phía người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra hội thảo chuyên ngành với chủ đề Thực trạng và giải pháp tháo gỡ khó khăn phát triển ngành công nghiệp và thị trường ô tô Việt Nam. Đây thực chất là cuộc tìm kiếm những giải pháp, kiến nghị về chính sách thuế và phí, được cho là một trong những vấn đề làm chậm lại tiến trình phát triển của ngành công nghiệp sản xuất và thị trường tiêu thụ ôtô. Hội thảo thu hút nhiều đại diện các bộ, ngành, hiệp hội liên quan, đại diện của hầu hết các hãng ôtô tham dự Vietnam Motor Show 2012, cũng như đông đảo báo giới.

Một gian hàng báo chí tại Vietnam Motorshow 2012
Một gian hàng báo chí tại Vietnam Motorshow 2012

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc tổ chức triển lãm được coi là nỗ lực vượt bậc của các nhà sản xuất cũng như nhập khẩu ôtô chính hãng tại Việt Nam nhằm tiến gần hơn đến khách hàng. Nhiều chính sách hỗ trợ giá, gia tăng dịch vụ hướng tới khách hàng, dịch vụ bổ trợ đã được các hãng công bố nhằm kích cầu và giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng. Đại diện các hãng cũng kiến nghị lên chính phủ đề nghị cân nhắc giảm thuế và phí nhằm tạo điều kiện cho người dân sở hữu xe ôtô – vốn là một nhu cầu chính đáng trong cuộc sống ngày nay.

1
Vietnam Motoshow 2012- Thành công hơn mong đợi

Theo ông Laurent Charpentier, chủ tịch VAMA: ‘‘Lượng khách tham quan đông đảo chứng tỏ mối quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam đối với lĩnh vực ô tô vẫn nguyên vẹn. Đây chính là thông tin đáng mừng nhất đến từ triển lãm lần này. Xin trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí và truyền thông đã chủ động và tích cực thông tin về triển lãm tới người tiêu dùng.’’

VMS 2012 với mục tiêu “Hướng tới người tiêu dùng” cùng nhiều yếu tố mới mang tính đột phá đã thực sự trở thành một dấu mốc quan trọng với ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

Mời bạn đọc cùng Autonet nhìn lại những hình ảnh 13 hãng xe tại Vietnam Motoshow 2012.

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

buy doxycycline online uk: purchase doxycycline online - where to purchase

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

cheap pharmacy no prescription

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://zithromaxa.store/# zithromax over the counter canada

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

neurontin 204: neurontin brand coupon - buying neurontin without a prescription