23:45 - 2/12/2011 (GMT+7)

Việt Nam và Belarus tăng cường hợp tác thương mại

Ngày 30/11, Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Phòng thương mại công nghiệp Belarus đã tổ chức hội thảo giới thiệu thị trường tiềm năng Belarus nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Hiện nay hai nước đang triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực như đầu tư cho lĩnh vực công nghiệp, lắp ráp xe tải, dầu khí, chế biến lâm sản, giáo dục đào tạo, hợp tác lao động. Belarus có thế mạnh trong lĩnh vực công nghiệp, cầu đường, hóa chất, ô tô hóa dầu và công nghệ cao. Việt Nam và Belarus đang có một số dự án hợp tác trong các lĩnh vực này như dự án hợp tác sản xuất ô tô 100 – 400 mã lực giữa nhà máy chế tạo ô tô Minsk với Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam, dự án hợp tác máy kéo với Mekong Corporation… Bên cạnh đó, Belarus cũng có nhiều tiềm năng trong các lĩnh vực hợp tác khác như sản xuất lốp xe, phụ kiện dệt may, đóng gói cà phê, chè, nông sản, các sản phẩm rau quả đóng hộp.

Theo bà Phạm Thị Thu Hằng – Tổng thư ký VCCI cho biết: Những kết quả này vẫn còn thấp so với tiềm năng của cả hai phía và doanh nghiệp hai nước sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác này. Việt Nam đang đẩy mạnh cải cách trong đó có khuyến khích và tạo điều kiện cho mọi thành phần kinh tế phát triển, thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng nhằm thu hút đầu tư nước ngoài.

Ông Myatlicov Michael Michailovich, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Belarus cho biết: Belarus luôn quan tâm đến sự phát triển của các ngành công nghiệp. Ngành công nghiệp ở Belarus chiếm 26,8%, trong đó chế tạo máy, công nghiệp dầu mỏ và công nghiệp hóa chất, năng lượng khí đốt, nông, công nghiệp tổng hợp, công nghiệp rừng và gia công gỗ là những ngành chủ yếu của nền kinh tế. Ông Myatlicov Michael Michailovich hi vọng rằng với những điểm tương đồng giữa hai nước, Việt Nam và Belarus sẽ có những hợp tác thành công trong tương lai.

Belarus hiện duy trì thương mại với hơn 180 quốc gia trên thế giới. Nhiều năm qua Belarus luôn duy trì tăng trưởng kinh tế ổn định. Tổng sản lượng hàng năm trung bình tăng 8%. Trong danh mục những sản phẩm có nhu cầu xuất khẩu có hơn 1000 mặt hàng, phần lớn là các sản phẩm dầu mỏ, xe ô tô các loại, máy móc nông nghiệp và phụ tùng thay thế.

Tuấn Nguyễn (VCCI)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://nemans.ru вы сможете приобрести всю необходимую продукцию, включая пакеты

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

link building Creating hyperlinks is merely just as efficient now, only

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

reputable canadian pharmacy: canadian pharmacy store - canadian pharmacy ltd

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://pharmworld.store/# canadian pharmacy no prescription needed