10:29 - 22/02/2014 (GMT+7)

Việt Nam chính thức có thêm một hiệp hội xe máy

Sáng nay 19/2, hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam mang tên VAMM sẽ chính thức ra mắt giới truyền thông với 5 thành viên sáng lập.

Cụ thể, 5 thành viên ban đầu của VAMM gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha – 5 thành viên này cũng là 5 liên doanh xe máy lớn nhất trên thị trường xe máy Việt Nam với tổng thị phần lên tới hơn 95%.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) được thành lập với chủ tịch hiệp hội nhiệm kỳ thứ nhất (2013 – 2015) là ông Masayuki Igarashi – TGĐ Cty Honda Việt Nam. Mục tiêu của VAMM là xây dựng một diễn đàn kết nối các doanh nghiệp sản xuất xe máy tại Việt Nam, bên cạnh đó muốn tập hợp tiếng nói chung để đề xuất, kiến nghị, phản hồi các chính sách liên quan đến xe máy cũng như tạo điều kiện cạnh tranh bình đẳng hơn giữa các thành viên trên thị trường.

Chủ tịch VAMM ông Masayuki Igarashi - TGĐ Cty Honda Việt Nam
Chủ tịch VAMM ông Masayuki Igarashi – TGĐ Cty Honda Việt Nam

Được biết, đây lần thứ hai hiệp hội chuyên ngành xe máy được thành lập, trước đó là Hiệp hội Xe đạp – Xe máy Việt Nam, mặc dù đã xuất hiện từ khá lâu nhưng không tập hợp được các thành viên chủ chốt trên thị trường xe máy và hầu như mất hút nhiều năm qua…

Bên cạnh đó, VAMM ra đời trong bối cảnh năm 2013 vừa qua là năm thứ hai liên tiếp, thị trường xe máy Việt Nam có mức suy giảm doanh số. Đây là năm thứ hai liên tiếp thị trường xe máy Việt Nam có sự sụt giảm (năm 2011 tiêu thụ 3,1 triệu xe, năm 2012 là 3,1 triệu xe và năm 2013 là 2,8 triệu xe).

5 thành viên ban đầu của VAMM gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha
5 thành viên ban đầu của VAMM gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha

Về việc đến năm 2020 Việt Nam sẽ hạn chế còn khoảng 36 triệu xe máy lưu hành ông Costantino – TGĐ Cty TNHH Piaggio Việt Nam – PCT VAMM cho biết, ” Đây là vấn đề lớn nhất mà VAMM cần giải quyết, nếu Chính phủ ra chính sách hạn chế cưỡng bức thông qua hình thức giảm số lượng đăng ký, hạn chế cung cấp biển số xe VAMM sẽ xem xét sản xuất các sản phẩm dành cho thị trường nông thôn – như vậy sẽ không tốt cho ngành xe máy Việt Nam. Bên cạnh đó, các mẫu xe mới không được áp dụng những công nghệ hiện đại trên thế giới”.

Ông Costantino - TGĐ Cty TNHH Piaggio Việt Nam - PCT VAMM
Ông Costantino – TGĐ Cty TNHH Piaggio Việt Nam – PCT VAMM

Ngoài những nỗ lực ra đời mong mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng trong nước cũng như xuất khẩu, VAMM ra đời hứa hẹn sẽ có thêm các hoạt động chuyên ngành xe máy tại Việt Nam như tổ chức triển lãm thường niên, cập nhật tình hình kinh doanh, phát triển của ngành xe máy trong từng tháng (tương tự hoạt động của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam – VAMA)…

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://pharmindia.online/# top 10 online pharmacy in india

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

mexican drugstore online: medicine in mexico pharmacies - mexican online pharmacies

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy mail order: best online pharmacy india - Online medicine

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

canadian pharmacy world coupons: cheapest pharmacy - canada online pharmacy no