16:56 - 2/12/2011 (GMT+7)

Toyota VN đẩy mạnh Chống phụ tùng giả

Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV)  tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động “Chống phụ tùng giả” trên cả nước.

Ngoài các họat động trưng bày và gameshows giúp phân biệt phụ tùng giả, thật tại triển lãm Ôtô Việt Nam 2011 diễn ra từ ngày 16/11/2011 đến hết 20/11/2011 vừa qua, chiến dịch “Chống phụ tùng giả” cũng được thực hiện tại tất cả các Đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của TMV từ ngày 16/11/2011 đến hết ngày 15/12/2011.

Phụ tùng chính hiệu luôn đảm bảo xe của khách hàng hoạt động trong điều kiện tốt nhất và an toàn nhất qua việc cung cấp các phụ tùng chất lượng cao được kiểm nghiệm kỹ càng. Chính vì vậy, được chính thức khởi động từ năm 2005, chiến dịch “Chống phụ tùng giả” của Toyota đã trở thành một hoạt động thường niên, giúp nâng cao nhận thức của khách hàng về sự nguy hiểm khi sử dụng phụ tùng giả cho ô tô nhằm mang lại độ bền cho xe,  cũng như bảo vệ quyền lợi và sự an toàn cho người sử dụng . .

Hiện nay, phụ tùng giả được coi là những phụ tùng sử dụng nhãn hiệu hay sao chép, mô phỏng lại hình thức của phụ tùng chính hiệu một cách bất hợp pháp, được tìm thấy tại rất nhiều các cửa hàng bán đồ chơi xe, hay các garage sửa chữa ở bên ngoài. Những phụ tùng không chính hãng này có lợi thế duy nhất là giá thành rẻ hơn hàng chính hãng nhưng với chất lượng thấp, thực chất khách hàng đã mua đắt do phải trả tiền nhiều hơn giá trị thực sự của sản phẩm. Vì giá rẻ hơn phụ tùng chính hãng, các phụ tùng giả mang nhãn mác Toyota được làm bằng những chất liệu có độ bền không cao và cũng không đạt tiêu chuẩn về kích thước cũng như chất lượng.

1
1

Những phụ tùng giả mang nhãn mác Toyota rất đa dạng với đủ chủng loại, từ những chi tiết bên ngoài như kính, gạt nước … được gọi chung là những phụ tùng thân xe; cho đến các phụ tùng thay thế bên trong thân xe như lọc dầu, lọc gió, bugi, má phanh, bộ ly hợp, bộ giảm xóc… Việc sử dụng những phụ tùng giả mang nhãn mác Toyota sẽ không ăn khớp với các bộ phận khác còn lại của xe, gây ra ảnh hưởng tới các bộ phận liên kết xung quanh, các kết nối không bền vững, dễ bị ăn mòn hơn dẫn đến làm giảm chất lượng xe, tiềm ẩn những rủi ro và thậm chí có thể gây ra tai nạn gây mất an toàn cho người sử dụng phương tiện …

Theo số liệu thống kê năm 2010 của Tập đòan Toyota Nhật Bản, Toyota đã phát hiện và thu giữ hơn 312.300 phụ tùng giả nhái nhãn mác Toyota trên tòan cầu, trong đó phổ biến là Lọc dầu, lọc gió, lọc xăng, má phanh, bộ ly hợp và một số phụ tùng khác. Cũng theo thống kê của Tập đòan, số lượt phát hiện phụ tùng giả của Toyota ngày càng tăng qua các năm, trong đó đáng lưu ý là năm 2008 với gần 2.2 triệu và năm 2009 với gần 1.2 triệu phụ tùng giả của Toyota được phát hiện và thu giữ.

1

Nhằm tiếp tục đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như uy tín của Toyota, chiến dịch “Chống phụ tùng giả” năm nay sẽ được tập trung hơn với nhiều hoạt động cụ thể và tích cực hơn, tập trung chính vào đối tượng là người sử dụng xe. Trong chiến dịch này, ngòai việc giới thiệu tới khách hàng các mẫu xe mới được ưa chuộng hiện nay, TMV còn hướng sự chú ý của khách hàng tới khu vực “Chống phụ tùng giả” với rất nhiều hoạt động như trưng bày poster, tờ rơi, mô hình mặt cắt của Lọc dầu và bugi, trình chiếu DVD sự khác nhau giữa phụ tùng chính hãng và không chính hãng cũng như các hiểm họa tiềm ẩn khi dùng hàng không chính hãng. Kết hợp với các thông tin đó, TMV còn trưng bày một số phụ tùng hay được sử dụng trong quá trình bảo dưỡng xe (với hàng chính hãng và không chính hãng) như Lọc dầu, lọc gió, bugi, má phanh, bộ ly hợp, kính chắn gió … để khách hàng có dịp quan sát thực tế; tổ chức trò chơi “Đâu là phụ tùng THẬT” để khách hàng phân biệt được sự khác nhau giữa phụ tùng chính hãng và không chính hãng.

Tại tất cả các Đại lý của TMV trên tòan quốc, khách hàng mua xe mới sẽ được tặng sách Hướng dẫn sử dụng Phụ tùng chính hiệu Toyota, đồng thời cũng được giải thích chi tiết hơn về việc sử dụng phụ tùng chính hiệu Toyota tại thời điểm giao xe. Họat động này giúp khách hàng hiểu được rõ hơn về các nguy cơ tiềm ẩn về việc sử dụng phụ tùng không chính hiệu ngay từ thời điểm nhận xe và sử dụng xe. Tại khu vực Dịch vụ, ngòai các tờ rơi được phát trực tiếp cho khách hàng, các poster lớn với khẩu hiệu “Phụ tùng giả, Hiểm họa thật”, trình chiếu DVD các trường hợp rủi ro cụ thể do sử dụng phụ tùng giả…
Ngòai ra, trong thời gian diễn ra chương trình, TMV và các đại lý còn tiến hành khảo sát khách hàng về việc sử dụng phụ tùng chính hãng và không chính hãng, tìm hiểu xu hướng sử dụng phụ tùng của khách hàng để đưa ra biện pháp hạn chế tác động xấu của phụ tùng giả tới sự an tòan của người sử dụng.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

canadian pharmacy reviews: vipps canadian pharmacy - canadian pharmacy review

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://detskoe.info/ подберите промокоды, есть информация о распродажах, скидках, а

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Creating distinct articles on Medium and Telegraph, why it is required:

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Читайте больше о подборе машины здесь