13:40 - 7/02/2014 (GMT+7)

Tomohiro Maruno: Việt Nam là thị trường tiềm năng

Năm 2013 được xem là năm thành công của Honda ôtô Việt Nam với doanh số tăng trưởng 254% so với năm ngoái. Nhân dịp năm mới xuân Giáp Ngọ 2014, Autonet đã có buổi trao đổi cùng ông Tomohiro Maruno – Giám đốc khối bán hàng ôtô của Honda Việt Nam về các dự định của hãng trong năm 2014.

Năm 2013 đã khép lại, ông nhìn nhận thế nào về thị trường xe hơi trong năm qua?

Năm 2013 đã khép lại với sự nỗ lực rất lớn từ các hãng xe để thay đổi và thích nghi với tình hình thị trường có nhiều khó khăn và biến động. Trong điều kiện đó, Honda Việt Nam đã làm hài lòng khách hàng khi liên tục giới thiệu ra thị trường những mẫu xe hoàn toàn mới: Honda CR-V 2013 và Honda City, cùng với đó là các phiên bản mới của Honda Civic và phiên bản đặc biệt của Honda City với thiết kế trẻ trung, hoàn thiện kết hợp cùng nhiều tiện ích vượt trội.

Thương hiệu ôtô Honda đã ngày càng được khách hàng đón nhận và yêu mến, thể hiện qua doanh số vượt trội và ấn tượng của các mẫu xe, nâng tổng doanh số bán hàng của Honda Ôtô Việt Nam năm 2013 lên 4.593 xe, tăng 254% so với  năm ngoái. Chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng để thỏa mãn và làm hài lòng khách hàng hơn nữa.

 Tới đây, Toyota sẽ cho ra mắt hai mẫu xe bán rất chạy của họ là Toyota Corolla Alits và Vios hoàn toàn mới, ông nhận định thế nào về áp lực rất lớn từ đối thủ?

Việc các hãng xe giới thiệu thêm nhiều mẫu xe sẽ đem đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng Việt Nam. Sản phẩm của chúng tôi có những thế mạnh riêng vượt trội và đã giành được sự yêu mến, tin tưởng của các khách hàng.

Nhờ đó, CR-V thế hệ mới đã trở thành xe SUV 5 chỗ bán chạy nhất năm 2013 với tổng cộng gần 2.200 xe bán ra, tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2012. Honda City trở thành một trong hai mẫu xe có doanh số tốt nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ liên tục trong các tháng cuối năm với gần 1.500 xe được giao đến tay khách hàng chỉ trong vòng 7 tháng sau khi ra mắt, trong khi Civic vẫn là một mẫu sedan được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Mặc dù thị trường còn nhiều khó khăn và cạnh tranh ngày càng gay gắt với nhiều mẫu xe mới được ra mắt nhưng HVN vẫn tin tưởng vào chiến lược của mình, sẵn sàng đối mặt thách thức. Cùng với mức giá phù hợp và hệ thống Đại lý tiêu chuẩn cao, chúng tôi tin sẽ chinh phục được khách hàng.

 Ông có thể bật mí về các kế hoạch trong năm 2014?

Năm 2014, Honda Việt Nam vẫn sẽ tập trung vào những mục tiêu cơ bản nhằm đáp ứng tốt nhất mong đợi của khách hàng.

  • Đa dạng hóa sản  phẩm
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ
  • Mang đến cho khách hàng nhiều niềm vui

Honda hiện vẫn thiếu một mẫu MPV và một mẫu xe cỡ nhỏ cho đô thị, vậy Honda Ôtô Việt Nam có dự định đưa một trong hai dòng xe này về Việt Nam hay không?

Đa dạng hóa sản phẩm để mang lại nhiều sự lựa chọn và niềm vui hơn cho khách hàng yêu mến thương hiệu ôtô Honda cũng là mục tiêu xuyên suốt của chúng tôi. Căn cứ vào tình hình thị trường và qua khảo sát nhu cầu thực tế, chúng tôi sẽ có những quyết định phù hợp để đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng trong những phân khúc khác nhau mang lại nhiều niềm vui hơn nữa cho các khách hàng yêu mến thương hiệu Ôtô Honda.

 Năm 2014 hứa hẹn sự phục hồi của kinh tế toàn cầu trong đó có Việt Nam, ông có thể dự đoán về thị trường xe hơi trong năm nay?

Về tình hình kinh tế thị trường, theo ý kiến của tôi, thì năm 2014 thậm chí sẽ vẫn rất khó khăn bởi lẽ tình hình kinh tế  như hiện tại có thể vẫn tiếp diễn ít nhất là đến hết 6 tháng đầu năm. Ngoài ra, các hãng xe cũng sẽ phải cạnh tranh gay gắt hơn khi thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN sẽ giảm còn 50%  từ năm 2014.

Theo đó, giá của các loại xe nhập khẩu có thể sẽ giảm xuống, tạo nên sức ép cạnh tranh khác, cùng với đó là hàng loạt các mẫu xe mới sẽ được chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, về lâu dài, Việt Nam vẫn sẽ là một thị trường tiềm năng và nhu cầu của khách hàng rất đa dạng.

 Cảm ơn ông!

Ngô Minh

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

link building Creating hyperlinks is merely just as efficient now, only

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

reputable canadian pharmacy: canadian pharmacy store - canadian pharmacy ltd

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://pharmworld.store/# canadian pharmacy no prescription needed