10:45 - 17/10/2011 (GMT+7)

TNGT liên quan đến phân làn: Cần nghiên cứu kĩ nguyên nhân

Tin từ website Chính phủ, trong cuộc họp ngày 14/10, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông vận tải nghiên cứu kỹ nguyên nhân các vụ tai nạn, vì không loại trừ vị trí cắm biển chưa phù hợp.


Đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết đã bố trí 56 chốt trực hướng dẫn phương tiện trên các tuyến, 6 tổ tuần tra xử lý vi phạm trật tự đô thị. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cố tình đi sai làn. Sau hơn 3 tuần thực hiện tách làn, đã xảy ra nhiều vụ va chạm do người điều khiển thiếu quan sát, đi nhanh khiến 40 biển báo bị xoay lệch, hư hỏng 23 cột báo hiệu tách làn, gãy phải trồng lại 138 cột… Trong đó, 4 thanh tra giao thông làm công tác hướng dẫn tách làn cũng bị xe máy va quệt.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo chỉ rõ, hạn chế trước hết do các sở, ngành vẫn chưa có kế hoạch tuyên truyền, nhất là tập trung vào từng đối tượng cụ thể để từng bước nâng cao ý thức người dân. Bên cạnh đó, những vướng mắc mang tính kỹ thuật như khoảng cách mở – đóng làn, bố trí điểm đỗ xe buýt… cũng chưa được nghiên cứu, tháo gỡ.

 

1

Về việc có nhiều tai nạn liên quan đến biển hướng dẫn phân làn, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Xuân Tân trong cuộc gặp báo chí tuần trước cho rằng việc lắp biển chỉ dẫn, dải phân cách là đúng pháp luật và cần thiết đối với việc phân làn giao thông. Các vụ tai nạn xảy ra do lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông, vì đi quá tốc độ và không quan sát.

Tuy nhiên, trong cuộc họp ngày 14/10, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở cần nghiên cứu kỹ nguyên nhân các vụ tai nạn, vì không loại trừ vị trí cắm biển chưa phù hợp. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cấp chính quyền vào cuộc tích cực, đồng thời có thể huy động thêm các lực lượng khác tham gia công tác hướng dẫn, tách làn như đoàn viên, thanh niên, cựu chiến binh, dân phòng…

Ông Nguyễn Thế Thảo chỉ đạo các cơ quan chức năng phải xây dựng ngay các phương án kỹ thuật để khắc phục những hạn chế nói trên. Nếu cần thiết, có thể tổ chức hội thảo để xin ý kiến chuyên gia về việc này.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://pharmindia.online/# top 10 online pharmacy in india

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

mexican drugstore online: medicine in mexico pharmacies - mexican online pharmacies

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy mail order: best online pharmacy india - Online medicine