19:36 - 15/03/2012 (GMT+7)

Tiếp tục các biện pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông

Ngày 14/3, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Khôi đã có buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải, lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện liên quan về đánh giá kết quả sau 1 tháng triển khai thực hiện phương án điều chỉnh giờ làm, học tập, kinh doanh trên địa bàn TP và một số giải pháp khác.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết giải pháp thay đổi giờ học, giờ làm và kinh doanh trên địa bàn cùng với một số biện pháp khác được áp dụng từ ngày 1-2 đã tác động tích cực đến việc giảm ùn tắc giao thông trên hầu hết tuyến phố chính của khu vực trung tâm TP.

Theo kết quả khảo sát, lưu lượng phương tiện được phân bố giãn đều ra các giờ khác nhau, không tập trung quá đông vào giờ cao điểm, mật độ phương tiện đã giảm tại giờ cao điểm từ 5-15%, tùy từng nút mà giờ cao điểm được giãn rộng. Một số nút giao thông, khả năng thông qua từ 1,2-1,9 lần. Về thời gian đi lại, trung bình thời gian chuyến đi của các phương tiện tham gia giao thông giảm trung bình từ 10-15 phút.

Đổi giờ làm, một số tuyến phố đã có kết quả khả quan
Đổi giờ làm, một số tuyến phố đã có kết quả khả quan

Ông Hùng cũng cho rằng việc giảm mật độ giao thông trong giờ cao điểm ngoài việc do đổi giờ làm việc học tập còn là kết quả của một loạt các giải pháp đồng bộ khác như cấm phương tiện taxi, xe tải lưu thông trên một số tuyến vào giờ cao điểm, hạn chế phương tiện dừng, đỗ trên một số tuyến trong nội đô…

Tuy nhiên, Sở Giao thông vận tải cũng công nhận việc phát sinh một số điểm ùn tắc mới như ngã tư khách sạn Deawoo (Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã), Trường Chinh – Tôn Thất Tùng, Lê Duẩn – Khâm Thiên, La Thành… do đây là những trục chính, thành phần tham gia giao thông chủ yếu là cán bộ, công chức, lao động tự do (nhóm đối tượng không điều chỉnh). Cùng với đó là một số tuyến phố không có sự thay đổi nhiều về “nạn” ùn tắc.

Một số tuyến đường vẫn chưa đạt kết quả cao
Một số tuyến đường vẫn chưa đạt kết quả cao

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đánh giá: Việc thực hiện đổi giờ, nhìn chung không còn ùn tắc như trước nhưng buổi chiều, việc giảm ùn tắc vẫn chưa thực sự rõ nét, thậm chí có một số điểm còn ùn tắc nhiều hơn như Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Đê La Thành, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Chùa Bộc…

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng yêu cầu trong thời gian tới các sở ngành, quận huyện phải kiên quyết tập trung thực hiện giải pháp đổi giờ. Đối với phân làn, phân luồng cần tiếp tục thực hiện, nơi nào có điều kiện thì thực hiện bằng giải phân cách, kể cả trong nội thành. Chủ tịch giao Sở Giao thông Vận tải là cơ quan chủ trì thực hiện việc cấm dừng đỗ xe ở 262 tuyến phố. Riêng với giao thông công cộng, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cho hay phải điều chỉnh cơ cấu, thời lượng, tần suất tuyến xe bus, tăng lượng xe.

Tuấn Nguyễn (BGTVT)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

online pharmacy that does not require a prescription: canada mail order

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

canadian pharmacy review: canada pharmacy online legit - canadian online pharmacy

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

pills no prescription: online prescription canada - pharmacy no prescription required

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Смена входной двери оказалась необходимой после переезда. Выбор пал на [url=https://dvershik.ru]https://dvershik.ru[/url]