09:35 - 9/03/2013 (GMT+7)

TGĐ Porsche – Tin tưởng vào ngành CN ôtô Việt Nam

Năm 2013 mang đến một sinh khí mới cho đất nước và hứa hẹn đem đến nhiều tươi sáng xua tan bức tranh ảm đạm của nên công nghiệp ôtô nước nhà. Nhân dịp này, Autonet đã có buổi trao đổi cùng Ông Andreas Klingler – TGĐ Porsche – Nhà phân phối Porsche tại Việt Nam.

Xin chào ông Andreas Klingler, theo giới phân tích, thị trường 2012 khó khăn đã qua đi – thị trường 2013 với những sửa đổi thuận lợi từ nghị định 71 hi vọng vấn đề về thuế sẽ giảm và giúp thị trường khá hơn. Ông đánh giá sao về vấn đề này?

Tôi nghĩ rằng chi phí đóng thuế và quy định tại Việt Nam là một rào cản và gánh nặng lớn cho bất kỳ ai muốn sở hữu xe hơi tại Việt Nam. Do đó, nghị định 71 của chính phủ sẽ có những tác động tích cực để cải thiện tình hình trên. Tuy nhiên theo tôi, sự phát triển cân bằng là điều cần thiết nhất đối với Việt Nam hiện nay.

Cụ thể hơn, việc đưa ra các sửa đổi về chính sách quản lý phải đi đôi với những cải thiện về cơ sở hạ tầng. Có như vậy Việt Nam mới kích thích được nền kinh tế phát triển theo đúng định hướng cũng như thu hút nhiều hơn sự đầu tư từ nước ngoài.

Thuế và quy định tại Việt Nam là một rào cản và gánh nặng lớn
Thuế và quy định tại Việt Nam là một rào cản và gánh nặng lớn

Ông có thể dự đoán thị trường ôtô sẽ đi về đâu trong năm 2013?

Dựa vào tình hình thực tế và các chính sách hiện hành, sẽ rất khó để thị trường ôtô trong nước có thể chứng kiến những đột biến vào nửa đầu năm 2013. Hơn thế nữa, những bất ổn về kinh tế vĩ mô cũng ảnh hưởng tiêu cực tới tất cả các ngành kinh doanh không riêng gì ôtô. Tuy nhiên, rất nhiều nhà phân tích kinh tế đã đưa ra dự đoán về sự phục hồi vào quý 3 năm sau và tự tin nhận định rằng, năm 2013 sẽ mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn năm nay.

Về dài hạn, tôi vẫn có niềm tin rất lớn đối với thị trường Việt Nam, nhất là khi tỷ lệ sở hữu xe hơi tại đất nước với hơn 90 triệu dân này còn khá thấp (cứ 125 người thì mới có 1 người sở hữu xe hơi). Trong khi đó tại Đức, tổng số xe đang lưu hành là 40 triệu chiếc với dân số là 80 triệu người (cứ 2 người thì có một người sở hữu xe hơi). Chúng ta có thể thấy được sự khác biệt khá lớn khi thực hiện phép so sánh này.

Mong một năm 2013 với nhiều tín hiệu khởi sắc từ thị trường
Mong một năm 2013 với nhiều tín hiệu khởi sắc từ thị trường

Năm mới với những dự định mới và những niềm tin mới, ông mong muốn điều gì nhất cho năm 2013?

Cũng giống như các doanh nhân khác tại Việt Nam, tôi mong một năm 2013 với nhiều tín hiệu khởi sắc từ thị trường. Niềm tin của người tiêu dùng sẽ được nâng cao cùng với những giải pháp mang tính đột phá từ các doanh nghiệp. Ngoài ra, tôi hi vọng rằng thương hiệu Porsche sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến từ khách hàng để chúng tôi có thể tự tin đóng góp một phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam trong bối cảnh kinh tế khó khăn này.

Nhân đây, tôi cũng gửi tới quý độc giả và tạp chí Autonet lời cảm ơn sâu sắc vì đã ủng hộ Porsche Việt Nam trong suốt năm vừa qua. Chúng tôi xin chúc quý độc giả và tạp chí một năm mới nhiều thành công, sức khỏe và an khang thịnh vượng.

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới