09:23 - 1/02/2014 (GMT+7)

TGĐ Ford: Doanh số năm 2014 có thể đạt 120.000 xe

Cuối năm Quí Tị, Tân TGĐ Ford Việt Nam Jesus Metelo Arias ‘Met‘ vừa có cuộc trò truyện ngắn gọn với Autonet, ông dự đoán  ngành ô tô năm 2014 sẽ có mức tăng trưởng khoảng 9% lên sản lượng 120,000 xe.

Mặc dù năm 2013 vẫn là một năm khó khăn nhưng các hãng xe trong nước cũng như nhập khẩu đều đạt được những kết quả khả quan. Ông đánh giá thế nào về nhận xét này?

Năm 2013, ngành ô tô tăng trưởng 19%, là năm đầu tiên ngành ô tô có dấu hiệu phục hồi sau 4 năm liên tiếp giảm sút. Tuy nhiên đây cũng chỉ là dấu hiệu phục hồi từ một kết quả rất thấp của năm 2012. Kết quả toàn ngành năm 2013 chỉ bằng 69% so với đỉnh của thị trường năm 2009 với hơn 160.000 xe, và cũng chỉ bằng khoảng 77% so với mức hơn 140,000 xe của năm 2008 (cách đây 5 năm).

Ông có thể bật mí về các kế hoạch trong năm 2014?

Với Ford, từ cuối năm 2013, chúng tôi đã tuyển dụng thêm 15% lượng nhân công và sẽ tiếp tục mở rộng  thêm 15% lượng nhân sự nữa trong Q1 2014. Thêm một sản phẩm toàn cầu sẽ được giới thiệu tới tay người tiêu dùng Việt Nam, mở ra một phân khúc hoàn toàn mới. Và hệ thống đại lý về bán hàng và dịch vụ của Ford cũng sẽ được nâng cấp và mở rộng thêm 10% nữa. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh các gói dịch vụ mới và tiện ích tới người tiêu dùng, lấy sự hài lòng khách hàng làm trọng tâm phát triển.

Năm 2013, Ford đạt được mức tăng trưởng ấn tượng 71% – và là một trong những thương hiệu có mức tăng trưởng nhanh nhất thị trường. Kế hoạch 2014 của chúng tôi là giữ vững vị trí top 3 của mình.

Năm 2014 hứa hẹn sự phục hồi của kinh tế toàn cầu trong đó có Việt Nam, ông có thể dự đoán về thị trường xe hơi trong năm 2014?

Chúng tôi dự đoán ngành ô tô năm 2014 sẽ có mức tăng trưởng khoảng 9% lên sản lượng 120,000 xe. Sẽ có thêm nhiều sản phẩm mới được giới thiệu ra thị trường và chúng tôi vẫn tiếp tục thảo luận với Chính phủ về các định hướng cụ thể phát triển công nghiệp ô tô trong tương lai.

Tân TGĐ Ford Việt Nam
Tân TGĐ Ford Việt Nam - Jesus Metelo N.Arias

Năm 2014, chính phủ giảm thuế ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Đông Nam Á vào Việt Nam. Ford có bình luận gì về vấn đề này không? Đây là một điều có lợi hay bất lợi đối với Ford?

Theo tôi nghĩ , mức giảm từ 60% xuống 50% sẽ chưa gây ra tác động gì lớn đến thị trường và với Ford.

Escape và Mondeo đã có tuổi đời rất lâu mà chưa được cải tiến, tại sao Ford không nâng cấp hai mẫu xe này mà lại chọn mang EcoSport về Việt Nam vào năm 2014?

Thực chất là dòng Mondeo đã ngừng sản xuất tại Việt Nam từ giữa năm 2012 và dòng Escape chúng tôi cũng chưa có kế hoạch gì mới. Hiện tại, chúng tôi vẫn bám sát kế hoạch Một Ford toàn cầu và EcoSport sẽ là sản phẩm toàn cầu hoàn toàn mới tiếp theo đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu khách hàng tại mỗi thị trường và thấy rõ ràng là trong xu thế cơ giới hóa, thì nhu cầu sử dụng xe cá nhân, các dòng xe nhỏ đang chiếm ưu thế.

EcoSport là dòng xe đa dụng cỡ nhỏ dành cho thành thị đặc biệt phù hợp với khách hàng Việt Nam bởi tính tiết kiệm nhiên liệu, linh hoạt, phù hợp với điều kiện đường xá, nơi đỗ xe và thiết kế hiện đại.

Xin cám ơn ông Met, chúc ông và Ford Việt Nam một năm Giáp Ngọ thành công rực rỡ! 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

medication from mexico pharmacy: reputable mexican pharmacies online - mexican rx

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

mexico drug stores pharmacies: buying prescription drugs in mexico - mexican

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pro100-stone.ru рассчитайте то, сколько будет стоить изготовление, производство изделий,

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://pharmcanada.shop/# canadian discount pharmacy