10:12 - 4/11/2011 (GMT+7)

Taxi vi phạm luật giao thông ngày càng tăng

Hàng tỷ đồng – đó là số tiền phạt các tài xế taxi sau mỗi đợt ra quân, tăng cường xử lý taxi vi phạm ở hai thành phố lớn: Hà Nội và Tp. HCM.

 

1

Phó Chánh Thanh tra GTVT Hà Nội Hoàng Văn Mạnh cho biết, có những đợt cao điểm, chỉ trong một tháng, Thanh tra Sở đã xử lý tới hơn 2.000 trường hợp taxi vi phạm, tạm giữ hàng trăm taxi. Các lỗi phổ biến vẫn là không có giấy phép kinh doanh, không gắn hộp đèn taxi, đồng hồ tính tiền không kẹp chì, không gắn lô gô của hãng taxi, dừng đỗ, đón trả khách sai quy định…

Một con số thống kê đáng chú ý nữa tại Hà Nội, bình quân cứ 15 xe taxi đang hoạt động có 1 xe taxi dù. Bất cứ “điểm nóng” nào, như khu vực cổng ga Hà Nội, Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Quân y 108, sân bay quốc tế Nội Bài… lực lượng chức năng có mặt tuần tra, kiểm soát là có thể phát hiện và bắt giữ ngay được taxi vi phạm. Tại các khu vực này, cánh taxi dừng đỗ tùy tiện, cho xe nổ máy, nhấp nháy đèn xi nhan, mở cửa xe… nhưng chỉ cần thoáng thấy CSGT, TTGT là lái xe vù ga bỏ chạy.

 

2

Nhiều xe taxi còn ngang nhiên dừng đỗ ngay tại điểm dừng xe buýt để bắt khách của xe buýt, gây cản trở giao thông, bất chấp các phương tiện khác đang lưu thông. Chưa hết, thời gian gần đây, tình trạng lái xe taxi vi phạm chống người thi hành công vụ đang có chiều hướng gia tăng.

Những hình ảnh phản cảm như chiến sỹ CSGT bị húc lên đầu xe, taxi chạy như hung thần đường phố, taxi ngã giá với hành khách đi theo “cuốc” hay tính theo đồng hồ… được “phơi bày” trên các phương tiện thông tin đại chúng, đang gây bức xúc dư luận, đòi hỏi các cơ quan chức năng cần sớm có những giải pháp xử lý quyết liệt để hạn chế và răn đe.

 

3

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại TP.HCM, một trong hai thành phố có hoạt động taxi phức tạp nhất cả nước. Ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT thành phố cho biết, chỉ trong 3 tháng (từ 1/7-30/9/2011), phối hợp với CSGT và Chi cục Tiêu chuẩn đo lường, Thanh tra Sở đã xử lý 474 trường hợp, tước GPLX 320 trường hợp, phạt tiền gần 1 tỷ đồng.

Trước thực trạng đó, một kế hoạch thanh tra tổng thể, toàn diện các doanh nghiệp kinh doanh taxi đã được Bộ GTVT chủ trì xây dựng nhằm đánh giá việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp này trên địa bàn hai thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và Tp.HCM.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

cost of prednisone 10mg tablets: cheap generic prednisone - prednisone 20

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

purchase doxycycline online: price of doxycycline - doxycycline hyc 100mg

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

нарколог лечение алкоголизма https://e-skoraya.kz/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

эффективная кодировка от алкоголизма https://e-skoraya.kz/