10:31 - 10/02/2014 (GMT+7)

Tạm giữ 4 xe sang Việt kiều không đủ điều kiện nhập khẩu

Sáng 9/2 vừa qua, Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 vẫn đang xử lý vụ 4 ôtô du lịch được nhập về Việt Nam theo diện của các Việt kiều hồi hương vì không đủ các điều kiện nhập khẩu theo quy định.

Phối hợp xử lý xe Việt kiều hồi hương vi phạm (27/12/2013)

Chính sách thuế đối với xe Việt kiều hồi hương (15/10/2013)

Mạnh tay xử lý vi phạm với xe Việt kiều hồi hương (30/09/2013)

Tạm giữ 20 ô tô Việt kiều hồi hương (14/08/2013)

Theo Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết: 4 chiếc xe ôtô nhập khẩu của các cá nhân là Việt kiều hồi hương khi kiểm tra thực tế các đã bị cơ quan Hải quan phát hiện không đủ điều kiện để nhập khẩu theo diện tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương.

Trong đó, bà H.H.U, sinh năm 1972, Việt kiều Mỹ, quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Đồng Nai, nhập khẩu xe ôtô hiệu Lexus RX, 5 chỗ ngồi, sản xuất năm 2012 tại Mỹ, đăng kí lần đầu tiên vào tháng 1-2013, nhưng bà H.H.U lại đăng kí hộ khẩu tại Đồng Nai vào cuối tháng 1-2013, số contermet trên đồng hồ xe ô tô 84,8 km…

4 chiếc xe sang không rõ ngồn gốc
4 chiếc xe sang không rõ ngồn gốc

Theo Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1, bà H.H.U đã có hành vi nhập khẩu hàng hóa không đáp ứng đủ điều kiện để được nhập khẩu theo chế độ tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương, vi phạm các quy định về chính sách quản lí hàng hóa XNK.

Tương tự như trường hợp trên, Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1  kiểm tra thực tế 3 chiếc xe ôtô nhập khẩu hiệu Toyota Sienna Limited và Lexus, đều có xuất xứ từ Mỹ của 3 cá nhân ngụ tại TP.HCM và Đồng Nai,  phát hiện cả 3 chiếc xe này đều không đáp ứng đủ điều kiện để được nhập khẩu theo chế độ tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương.

Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 kiểm tra xe
Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 kiểm tra xe

Sau khi hàng cập cảng Cát Lái, khi biết các xe ôtô nhập khẩu không đủ điều kiện để nhập khẩu theo diện tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương, các cá nhân nêu trên có đơn gửi cơ quan Hải quan xin tái xuất xe ô tô, nhưng không được cơ quan Hải quan chấp nhận.

Căn cứ quy định tại Nghị định 97/2007/NĐ-CP ngày 7-6-2007 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 18/2009/NĐ-CP ngày 18-2-2009 của Chính phủ quy định việc xử lí vi phạm hành chính và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính trong lĩnh vực hải quan. Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ 4 chiếc xe ô tô nêu trên, chuyển hồ sơ cho Cục Hải quan TP.HCM xem xét, xử lí.

Nguồn: Hải Quan

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

medication from mexico pharmacy: reputable mexican pharmacies online - mexican rx

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

mexico drug stores pharmacies: buying prescription drugs in mexico - mexican

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pro100-stone.ru рассчитайте то, сколько будет стоить изготовление, производство изделий,

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://pharmcanada.shop/# canadian discount pharmacy