23:04 - 31/07/2012 (GMT+7)

SH mới ra mắt thị trường “Cơn sốt nhẹ”

Sau khi ra mắt tại Đà Nẵng vào ngày 24/7, sáng 29/7 SH “nội” đã chính thức có mặt tại các Head trên toàn quốc của Honda. Mời bạn đọc cùng Autonet tham khảo thị trường phía Bắc tại một số Head của Honda Việt Nam tại Hà Nội.

Nếu như trước đó vài ngày, khi mẫu xe SH mới chưa được chính thức đưa đến các đại lý chính thức của Honda thì đã có khá nhiều khách hàng tới hỏi về mẫu xe mới này. Vào thời điểm đó, nhân viên của một số Head đã khuyến cáo: “Muốn có xe sớm thì nên đặt trước bởi rất có thể sẽ “cháy” hàng do xe mới nên về sẽ rất ít”. Trong khi đó, khả năng “loạn” giá SH “nội” cũng được nhiều người dự đoán.

Theo khảo sát của phóng viên Autonet trong ngày 29/7, tại thị trường Hà Nội hiện tượng SH mới chỉ tạo lên cơn “sốt nhẹ”. Việc tăng giá có xảy ra tại một số Head với mức cao hơn từ 1- 3 triệu đồng so với giá đề xuất. Cụ thể, Head Honda trên phố Bà Triệu, Phố Huế áp giá thực tế cho bản 125i là 68 triệu đồng và bản 150i là 83 triệu đồng.

 Tại Hà Nội hiện tượng SH mới chỉ tạo lên cơn
Tại Hà Nội hiện tượng SH mới chỉ tạo lên cơn “sốt nhẹ”

Tại Head trên đường Giải Phóng, Lê Duẩn giá của bản 125i là 69 triệu đồng, cao hơn đề xuất hơn 3 triệu đồng nhưng giá của bản 150i vẫn giữ nguyên theo giá đề xuất. Một nhân viên của HEAD này cho biết, bản 150i có ít người hỏi mua hơn nên hầu như không bị “đội” giá.

Tuy nhiên, cho đến sáng nay, 30/7, hầu hết các Head tại Hà Nội đều bán SH mới đúng giá đề xuất của Honda là 66 triệu đồng cho phiên bản SH 125 và 80 triệu đồng cho SH 150. Mặc dù đây là điều hiếm thấy ở các Head của Honda nhưng SH “nội” vẫn không thể tạo được cơn sốt trên thị trường như mẫu xe Vision vào năm ngoái. Đây là điều dễ hiểu khi tình hình kinh tế đang ngày một khó khăn, nhiều mẫu xe máy đang giảm giá vẫn “ế chỏng chơ” thì việc các Head tăng giá bán cao hơn giá đề xuất của chính hãng được xem như biện pháp “tự trói chân mình”.

Xe có tăng giá lên rong ngày đầu tiên và trước ngày ra mắt thị trường
Giá Sh mới tăng nhẹ trong ngày đầu tiên

Có mặt tại một số đại lý trên địa bàn các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Đống Đa và Hoàng Mai… phóng viên Autonet nhận thấy lượng khách hỏi mua và tìm hiểu về mẫu xe SH mới khá đông. Tại một Head của Honda trên đường Giải Phóng có khá nhiều người quan tâm đến mẫu xe mới này, chị Phạm thị Út Hạnh, một khách hàng có mặt tại đây cho biết: “Được biết, Honda mới ra mẫu SH mới gần 1 tuần nay, gia đình tôi rất quan tâm và muốn đến xem mẫu xe này thế nào. Nhìn bề ngoài, SH mới có vẻ không được sang trọng, mạnh mẽ như phiên bản cũ, nhưng tôi đang đăng ký lái thử xe chất lượng xe ra sao”.

Sang ngày thứ hai hầu như các đại lý của Honda đều bán đúng giá của nhà sản xuất niêm yết
Sang ngày thứ hai hầu như các đại lý của Honda đều bán đúng giá nhà sản xuất

Việc Honda Việt Nam đã đưa ra thị trường mẫu SH mới với mức giá hấp dẫn quả thực đang tạo nên cơn sốt trong tuần vừa qua. Mặc dù thiết kế của SH mới còn gây nhiều tranh cãi song những công nghệ mới được trang bị được cho là một lợi thế.

SH mới sử dụng động cơ eSP 4 chu kỳ, xy lanh đơn làm mát bằng dung dịch có trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM -FI. Động cơ SH sử dụng tương tự với động cơ của người anh em PCX nhưng được thay đổi tỷ số nén và công suất cho phù hợp với dòng xe tay ga cỡ lớn này. Theo tính toán của Honda, động cơ của SH 2012 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn tới 25% so với thế hệ trước.

SH mới được trang bị nhiều tính năng mới hiện đại hơn
SH mới được trang bị nhiều tính năng hiện đại hơn phiên bản trước

Mẫu SH mới còn được trang bị hệ thống khởi động điện tử tích hợp với máy phát điện ACG và hệ thống tạm dừng Idling tương tự như trên mẫu PCX, giúp xe khởi động, vận hành êm ái cũng như tiết kiệm nhiên liệu khi tạm ngưng động cơ sau 3 giây xe dừng. Đặc biệt, nhờ có tỷ lệ nội địa hóa tới 93% nên Honda SH mới được định giá 66 triệu đồng với bản SH 125i và 80 triệu đồng với SH 150i (Giá do Honda Việt Nam niêm yết).

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть интересные фильмы и сериалы совершенно бесплатно и в отличном

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://kamagra.win/# Kamagra tablets

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

הימורי ספורט הימורים ברשת הם חוויות מרגשות ופופולרית ביותר בעידן הדיגיטלי,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://kozirki.info/ посмотрите увлекательный, интересный и любопытный сериал «Острые козырьки».