17:17 - 20/10/2013 (GMT+7)

Rolls-Royce giới thiệu ‘Phi Mã’ dành cho năm Ngọ

Trên chiếc xe Ghost, hình ảnh Ngựa được tái dựng lại theo phong cách hiện đại qua nghệ thuật khảm thủ công tinh xảo.

Rolls-Royce Phantom Coupe phiên bản ‘thợ lặn’ (17/10/2013)

Cảm nhận ban đầu về Rolls-Royce Wraith (02/09/2013)

Rolls-Royce Việt Nam sẽ tăng trưởng 2 con số (27/06/2013)

Rolls-Royce muốn dành phiên bản đặc biệt này cho những khách hàng có năm sinh là năm Ngọ trong 12 con giáp. Cụ thể là các năm 1954 (Mộc), 1966 (Hỏa), 1978 (Thổ), 1990 (Kim), 2002 (Thủy) và 2014 (Mộc). Rolls-Royce còn đưa ra thông tin “Trung bình giá trị tài sản của giới đại gia sinh năm con Ngựa vào mức $143 triệu đô la Mỹ, những người trong giới đại gia sinh năm con Ngựa chiếm phần đông trong lĩnh vực công nghiệp”. 

Hình ảnh Phi Mã xuất hiện trên cốp để găng tay
Hình ảnh Phi Mã xuất hiện trên cốp để găng tay

Dựa trên ý tưởng truyền thống của nền văn hóa Á Đông, hình ảnh về những chú Ngựa được tái dựng lại theo phong cách hiện đại qua nghệ thuật khảm thủ công tinh tế trên bảng điều khiển và các chi tiết thêu sắc sảo trên điểm tựa đầu và gối đệm. Bên cạnh đó, ngoại thất thân xe được trang trí một cách tinh xảo với chủ điểm hình ảnh chú ngựa Phi Mã giữa đường Coachline dọc thân xe.

Sự giao thoa của cả hai yếu tố chủ chốt trong một năm thịnh vượng được thể hiện qua nghệ thuật khảm gỗ thủ công trên bảng điều khiển. Theo văn hóa truyền thống Á Đông, mỗi “nguyên tố” trong ngũ hành đi kèm và tượng trưng bởi một linh vật của năm. Trong năm Gíap Ngọ 2014, lần đầu tiên sau hơn nửa thế kỉ, nguyên tố “Mộc” và “Ngọ” gặp nhau.

Tựa đầu và tựa lưng ghế cũng được thêu hình ảnh Phi Mã
Tựa đầu và tựa lưng ghế cũng được thêu hình ảnh Phi Mã

Dòng xe Ghost phiên bản đặc biệt giới hạn – Phi Mã – được ra đời đã nối tiếp sự thành công của trào lưu cá tính hoá xe Rolls-Royce tại thị trường Châu Á, với đà tăng trưởng về số lượng xe Rolls-Royce được khách hàng cá tính hoá đạt 103% tại thị trường Trung Quốc và 69% tại thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

“Nhu cầu của khách hàng vùng Châu Á- Thái Bình Dương cho dịch vụ thiết kế theo yêu cầu cá nhân của Bespoke cao chưa từng có.” theo nhận xét của ông Paul Harris, Giám Đốc Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. “Phiên bản giới hạn của dòng xe này là sự phối hợp hoàn hảo giữa văn hóa truyền thống Á Đông và kỹ thuật sản xuất & chế tác tiên tiến của ôtô Anh Quốc. Khách hàng sành điệu Châu Á có mắt thẩm mỹ rất cao và sâu sắc về nghệ thuật thủ công mỹ nghệ. 

Biểu tượng Phi Mã nằm trên sườn trước của xe trùng với màu sơn của đường 'coachline'
Biểu tượng Phi Mã nằm trên sườn trước của xe trùng với màu sơn của đường ‘coachline’

Nhiều khách hàng đã không ngần ngại đến tận nhà máy của Rolls-Royce ở Goodwood – Anh Quốc để tham khảo ý kiến từ các nhà thiết kế nhằm chế tác một chiết xe Rolls-Royce tinh tế theo ý muốn, và chứng kiến tận mắt quy trình sản xuất tối tân tại đây. Điều này minh chứng cho vị trí đỉnh cao của Rolls-Royce Motor Cars trong thế giới của những chiếc ôtô siêu sang.”

Phiên bản đặc biệt giới hạn của dòng Ghost Phi Mã (Majestic Horse) sẽ chuyển đến tay các khách hàng đầu tiên từ Quý II năm 2014. Rolls-Royce không công bố giá của chiếc xe này.  

 

Hoàng Tú 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://prednisoned.online/# prednisone 5 tablets

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт Casehunt https://casehunt.me/ это возможность открыть кейсы CS 2 и CS