10:04 - 8/11/2011 (GMT+7)

Hyundai Thành Công khẳng định đang làm đúng luật

Sau sự việc đăng thông tin về việc Hyundai Thành Công (HTC) sản xuất, lắp ráp xe du lịch với mức độ rời rạc không đúng quy định nhằm gian lận trốn thuế, HTC ngay lập tức đã có câu trả lời về vấn đề này.

 
 

 

 

Trong hai ngày 06 & 07 tháng 11 năm 2011, một số báo đã đăng bài viết có nội dung cho rằng, Hyundai Thành Công “nhập nhèm, gian lận nhằm hưởng chênh lệch về thuế suất, ảnh hưởng đến môi trường cạnh tranh lành mạnh” bằng cách nhập linh kiện không đủ rời rạc để hưởng chênh lệch thuế. Tuy nhiên, chỉ ngay trong hôm nay, phía Hyundai Thành Công đã đưa ra những chứng cứ khẳng định Tập đoàn Thành Công hoàn toàn tuân thủ theo phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền.

Hyundai Thành Công cũng chỉ ra Huyện Gia Viễn, Ninh Bình nơi Hyundai Thành Công vừa xây dựng xong nhà máy hiện nằm trong địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn. Do vậy, việc xây dựng nhà máy và tuyển dụng, đào tạo cán bộ, công nhân có tay nghề kỹ thuật còn gặp rất nhiều khó khăn. Quy trình sản xuất, lắp ráp thân, vỏ xe đòi hỏi độ chính xác cao. Vì vậy, trong giai đoạn đầu, doanh nghiệp khó có thể đáp ứng hoàn toàn việc chuyển giao công nghệ theo các quy định trong Quyết định 05/2005/QĐ- BKHCN (Quyết định 05) ngày 11 tháng 5 năm 2005.  

Trong bối cảnh đó, Tập đoàn Thành Công đã có văn thư số 157/TC-XNK ngày 31 tháng 5 năm 2010 gửi Bộ Khoa học và Công nghệ kiến nghị cho phép Tập đoàn nhập khẩu lô hàng đầu tiên gồm 5.000 (năm nghìn) bộ linh kiện cho các mẫu xe du lịch từ 5 đến 7 chỗ ngồi để chạy thử dây chuyền máy móc, thiết bị và đào tạo cán bộ, công nhân vận hành sản xuất với mức độ rời rạc theo thỏa thuận với Tập đoàn Hyundai, khác với mức độ rời rạc nêu trong Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN ngày 11 tháng 5 năm 2005. Cụ thể, phần thân xe đã được hàn và sơn tĩnh điện trước khi nhập khẩu.

Phúc đáp văn thư của Tập đoàn Thành Công, Tổ chuyên gia liên ngành bao gồm các đại diện của Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đăng kiểm đã được thành lập theo Quyết định số 1016/QĐ-TĐC ngày 23/6/2010 của Tổng cục Đo lường Chất lượng. Tổ chuyên gia đã thực hiện kiểm tra, đánh giá dây chuyền công nghệ lắp ráp ôtô của Tập đoàn Thành Công và kết luận việc hiệu chỉnh, hoàn thiện dây chuyền công nghệ, vận hành chạy thử, đào tạo cán bộ và công nhân kỹ thuật trước khi sản xuất hàng loạt là điều hoàn toàn cần thiết.

Nhu cầu nhập khẩu bộ linh kiện với mức độ rời rạc theo thỏa thuận của doanh nghiệp với bên chuyển giao công nghệ nhưng khác với mức độ rời rạc nêu trong Quyết định 05 là chấp nhận được. Theo  đó,  Bộ  Khoa  học  và  Công  nghệ  đã  gửi  văn  bản  trả  lời  số 1610/BKHCN-ĐTG ngày 07 tháng 7 năm 2010 đồng ý với đề nghị của Tập đoàn Thành Công.

Cho đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Thành Công mới chỉ nhập khẩu hơn 100 bộ linh kiện trong tổng số 5.000 bộ theo tinh thần công văn cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Trên đây là những luận điểm mà Hyundai Thành Công đưa ra nhằm làm rõ các vấn đề mà báo chí đã đưa ra ngày hôm qua (07/11), tuy nhiên, đó chỉ là quan điểm từ một phía. Hiện, các cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận gì về vấn đề này.

Bản báo cáo của Bộ Khoa học và Công nghệ do Hyundai Thành Công cung cấp:

Click vào hình để xem rõ hơn Click vào hình để xem rõ hơn
Click vào hình để xem rõ hơn

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

best pharmacy prednisone: prednisone 15 mg daily - can you buy

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://amoxila.pro/# cost of amoxicillin 875 mg

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

can you buy azithromycin over the counter