11:44 - 26/02/2013 (GMT+7)

HVN sẽ ra mắt nhiều xe mới trong năm 2013

Trong buổi gặp gỡ báo chí đầu năm 2013, đại diện Honda Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường các sản phẩm ôtô, xe máy mới nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Trong báo cáo tình hình hoạt động, kinh doanh trong năm 2012 vừa qua của Honda Việt Nam, hãng cho biết ở lĩnh vực sản xuất và kinh doanh xe máy, mặc dù đã đưa ra thị trường tổng cộng 6 mẫu xe mới bao gồm SH 125i/150i, PCX, Air Blade 125cc, LEAD, VISION và Wave 110 RSX với nhiều thay đổi. Nhưng do ảnh hưởng kinh tế suy thoái nhanh chóng từ đầu năm, nên tổng doanh số cả năm của toàn thị trường Việt Nam là 3,11 triệu xe, bằng 93,4% so với năm 2011.

Năm 2012 Honda đã đưa ra thị trường tổng cộng 6 mẫu xe máy mới
Năm 2012 Honda đã đưa ra thị trường tổng cộng 6 mẫu xe máy mới

Theo ông Masayuki Igarashi TGĐ Honda Việt Nam cho biết, ” Trong bối cảnh suy giảm chung đó, Honda – doanh nghiệp có thị phần hơn 60% tại Việt Nam cũng bị suy giảm, chúng tôi đã triển khai rất nhiều chính sách như đưa ra thị trường các mẫu xe mới, thực hiện các chương trình khuyến mại. Mặc dù vậy doanh số năm 2012 chỉ dừng ở mức bằng 96% so với năm trước với 1.95 triệu xe được bán ra thị trường”.

Cũng trong năm 2012, số lượng xe máy Honda bán ra trên thị trường toàn cầu là hơn 15,46 triệu xe, giảm 5% so với năm 2011. Bên cạnh đó, trong năm 2012 Honda cũng tập trung phát triển các công nghệ mới mà tiêu biểu là Động cơ thế hệ mới – eSP, hiện tại được áp dụng trên các dòng xe SH, PCX và Air Blade 125cc.

Lượng xe máy Honda bán ra trên thị trường toàn cầu là hơn 15,46 triệu xe
Lượng xe máy Honda bán ra trên thị trường toàn cầu là hơn 15,46 triệu xe

Honda Việt Nam có 2 nhà máy xe máy đang hoạt động. Nhà máy thứ nhất được thành lập năm 1998 chuyên sản xuất xe số với sản lượng là một triệu xe/năm và hơn 4.200 nhân công. Nhà máy thứ hai chuyên sản xuất xe ga và xe số cao cấp, được thành lập năm 2008 với sản lượng là một triệu xe/năm và gần 3.500 nhân công. Cả hai nhà máy này đều nằm ở Vĩnh Phúc.

Các sản phẩm xe máy từ hai nhà máy này không chỉ cung cấp sản phẩm cho người dùng trong nước mà còn được xuất khẩu sang các thị trường khác như Thái Lan, Malaysia, Phillippines, Lào, Campuchia, Pakistan và Italy.

Tổng dung lượng thị trường ôtô của Honda chỉ đạt hơn 78.500 xe
Tổng dung lượng thị trường ôtô của Honda chỉ đạt hơn 78.500 xe

Hiện tại, nhà máy xe máy thứ ba của Honda Việt Nam tại Hà Nam đang trong quá trình hoàn tất việc xây dựng. Theo kế hoạch, nhà máy xe máy thứ 3 tại Hà Nam với công suất 500.000 xe/năm cũng sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay, bên cạnh đó nâng tổng công suất 3 nhà máy của hãng xe máy Nhật lên 2,5 triệu chiếc/năm.

Ở lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ôtô, năm 2012. Đây được xem là năm thực sự khó khăn đối với thị trường ôtô nói chung và Honda Việt Nam nói riêng do dừng sản xuất từ tháng 1 đến tháng 3 (Ảnh hưởng của lũ lụt ở Thái Lan), bên cạnh đó là khủng hoảng kinh tế và chính sách không ổn định. Tổng dung lượng thị trường chỉ đạt hơn 78.500 xe, bằng 70% năm 2011 và sản lượng bán hàng trong năm 2012 của Honda Việt Nam đạt hơn 1.800 xe.

Các sản phẩm xe máy từ hai nhà máy Honda sẽ được xuất khẩu
Các sản phẩm xe máy từ hai nhà máy Honda sẽ được xuất khẩu

Ông Tomohiro Maruno – Giám đốc khối bán hàng ôtô, ” Hiện tại, Honda Việt Nam đang sản xuất và đưa ra thị trường mẫu xe Civic, CR-V và nhập khẩu, phân phối dòng xe Accord. Chúng tôi luôn cố gắng làm mới sản phẩm để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng”.

“Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn mang đến cho khách hàng những công nghệ vượt trội và thân thiện với môi trường bằng việc tập trung vào việc áp dụng động cơ I-VTEC lên tất cả các dòng sản phẩm và giới thiệu đến khách hàng ECON mode – chế độ lái tiết kiệm.” Ông Tomohiro Maruno cho biết thêm.

Trong năm 2013 Honda Việt Nam sẽ đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu bằng việc tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường các sản phẩm ôtô, xe máy mới nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

zithromax coupon: where can i buy zithromax in canada - zithromax

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Банкротство физ лиц ДолгХ https://dolgx.ru/ это возможность легально избавиться от долгов.

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buy doxycycline cheap: buy doxycycline online uk - order doxycycline online

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

werankcities.com 그러나 범프는 여전히 비교적 미묘했지만 마차에 약간의 진동이 있었습니다.