10:25 - 29/11/2011 (GMT+7)

Hà Nội: Taxi sẽ có màu chung sau 2015

Sau 2015, taxi hoạt động trên địa bàn Hà Nội sẽ có màu sơn thống nhất và phân chia thành 2 khu vực riêng biệt.


Đó là một phần nội dung trong tờ trình số 1097 trình UBND Thành phố của Sở GTVT Hà Nội xin phê duyệt đề án Quản lý hoạt động vận tải khách bằng taxi trên địa bàn thành phố giai đoạn 2010-2015 và định hướng đến năm 2030.

Theo đề án này, Sở GTVT khẳng định sẽ hạn chế phương tiện hoạt động trong nội đô. Từ năm 2012-2015, Sở này đề xuất tạm dừng thành lập mới các doanh nghiệp, kinh doanh taxi và số lượng taxi để xây dựng chính sách quản lý và chấn chỉnh hoạt động của các doanh nghiệp taxi trên địa bàn.

Taxi hoạt động trong vành đai 3 phải nộp phí để đóng góp vào quỹ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của TP. Đặc biệt, sở phân vùng hoạt động taxi trên cơ sở lấy vành đai 3 của TP nhằm mục đích áp dụng các chính sách hạn chế phương tiện taxi phù hợp với từng điều kiện của từng khu vực. Cụ thể, sở chia thành hai vùng trong và ngoài vành đai 3 theo hướng hạn chế taxi hoạt động trong khu vực vành đai 3; các phương tiện taxi ở trong vành đai 3 được đón trả hành khách ở ngoài và taxi hoạt động ngoài vành đai 3 không được vào trong vùng đón khách.

 

1

Theo đề án này, Hà Nội cũng quy định màu sơn thống nhất sau năm 2015. Đối với vùng ngoài vành đai 3, các phương tiện hoạt động vận tải khách bằng taxi thống nhất màu sơn khác với màu sơn khu vực trong vành đai 3. Riêng taxi đưa đón khách sân bay có màu sơn thống nhất. Các doanh nghiệp phải đảm bảo ít nhất 30% số phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch trong cơ cấu đoàn xe hoạt động.

Về các điểm dừng đón trả khách cho taxi, các tuyến đường phố chính, tại các đoạn qua các nơi có khả năng tập trung đông người đi taxi như khách sạn lớn, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện…, cần bố trí các điểm dừng đón trả khách, hoặc điểm đỗ taxi có người điều hành hoặc không có người điều hành. TP duy trì và phát triển thêm các điểm đỗ xe taxi có sức chứa nhỏ, quy hoạch điểm đỗ taxi theo vùng hoạt động.

Đề án cũng đưa ra các nhóm giải pháp về nguồn nhân lực và các nhóm công việc cho từng sở ngành liên quan. Được biết, tới tháng 3 năm nay, Hà Nội có 113 doanh nghiệp với hơn 15.000 xe taxi hoạt động. Sở này cũng đánh giá, hệ thống taxi đã vận chuyển được trên 100 triệu lượt hành khách và giải quyết việc làm cho gần 20.000 lái xe taxi (trong đó trên  80% số lái xe taxi là người ngoại tỉnh).

Sự phát triển quá nhanh về số lượng xe taxi và phân bố không đồng đều trên địa bàn đã nảy sinh nhiều bất cập. Hiện số lượng phương tiện taxi đang hoạt động trên 15.000 xe đạt mật độ chung toàn TP là 4,51 xe/km2 và 2,33 xe/1000 dân. Sở này cho rằng, mật độ này là tương đối thấp hơn so với một số TP khác trong khu vực như Băng Cốc có 90.000 xe (57,3 xe/km2; 12,8 xe/1000dân), Bắc Kinh có đến 100.000 xe (6,0 xe/km2; 5,7 xe/1000dân) taxi đang hoạt động.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilystorerx.online/]best online pharmacy india[/url]

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

amoxicillin 500 capsule: amoxicillin 500mg capsules price - buy amoxicillin 250mg

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

pin-up download app https://pin-up-telegram.com/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам интересна магия? Сайт мага Азала вам точно понравится. Здесь точно