Nếu dự thảo thông tư về phí đường bộ của Bộ Tài chính, lộ trình từ nay đến năm 2016 được thông qua thì mức phí đường bộ đối với ôtô sẽ tăng dần, cao gấp 2-3 lần.
Lộ trình áp dụng mức thu phí đường bộ đối với ôtô sẽ tăng dần |
Dự thảo Thông tư còn lưu ý: Mức thu phí đối với xe chở hàng bằng Container (bao gồm cả đầu kéo moóc chuyên dùng): áp dụng mức thu theo tải trọng toàn phần của xe, không phân biệt có chở hàng hay không chở hàng.
Lộ trình thực hiện được quy định sẽ áp dụng mức thu phí đường bộ đối với ôtô sẽ tăng dần.
Cụ thể, mức thu cụ thể tại các trạm thu phí do Bộ Tài chính (đối với quốc lộ) hoặc Hội đồng nhân dân cấp tỉnh (đối với đường địa phương) quy định phù hợp với cấp đường và độ dài đoạn đường thu phí theo dự án đầu tư được duyệt.
Trong đó, năm 2013, áp dụng mức thu tối đa không quá 2 lần mức thu tối thiểu khung. Năm 2014 áp dụng mức thu tối đa không quá 2,5 mức thu tối thiểu khung (riêng mức thu xe nhóm 5 tối đa không quá 2 lần mức thu tối thiểu khung);
Năm 2015 áp dụng mức thu tối đa khống quá 3 lần mức thu tối thiểu khung (riêng mức thu xe nhóm 5 tối đa không quá 180.000 đồng/vé lượt); Từ năm 2016 trở đi áp dụng mức thu không quá mức thu tối đa khung
Hải Nam (BTC)
Ý kiến của độc giả
0 bình luận