08:25 - 19/02/2011 (GMT+7)

Điều khó coi khi qua cầu Long Biên

Cầu Long Biên không chỉ là cây cầu mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa của Hà Nội, nó còn là nơi lưu thông của một lượng phương tiện xe máy và xe đạp không nhỏ qua hai bờ sông Hồng. Tuy nhiên, những lộn xộn của giao thông trên cầu đang khiến nhiều người qua đây cảm thấy khó chịu.

Từ trước đến nay, cầu Long Biên vốn phục vụ chính cho tuyến đường sắt nối Hà Nội với một số tỉnh miền Bắc. Vì vậy, khoảng đường lưu thông hai bên dành cho đường bộ khá hẹp. Đường vốn nhỏ, xe máy lại được phép lưu thông trở lại trên cầu Long Biên vào cuối năm 2007, nên lượng phương tiện qua đây rất đông đúc, nhất là vào giờ cao điểm.

Cầu vẫn đẹp, vẫn là một trong những hình ảnh mang tính đặc trưng của thành phố Hà Nội, nhưng giao thông trên cầu đang trở nên rất lộn xộn. Dù ở cả 2 đầu cầu đều có biển báo: “Cấm xe thồ qua cầu từ 5h30’ tới 20h” nhưng xe đạp thồ, xe máy thồ vẫn lưu thông qua lại trong giờ cấm. Khổ đường nhỏ, xe thồ cồng kềnh chiếm gần hết đường nên các phương tiện khác phải vất vả mới qua được cầu giờ tan tầm.

 

1
Xe đạp thồ cản trở giao thông trên cầu…

 

 

5
… mặc dù đã có biển cấm lưu thông

Cầu Long Biên được lưu thông theo hai chiều riêng biệt, ngăn cách bởi đường sắt ở giữa. Nếu các phương tiện đang đi mà muốn quay lại thì phải qua hết đầu cầu bên kia. Văn hóa giao thông Việt Nam vốn quen theo kiểu “ba cái tiện thể”, vậy nên muốn quay lại thì ta đi ngược chiều. Hiện tượng xe máy, xe đạp lưu thông ngược chiều trở nên rất phổ biến trên cầu Long Biên, vừa gây ách tắc, vừa nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

2
Nhiều phương tiện chọn cách đi ngược chiều cho nhanh

Ở mỗi khoang cầu có “điểm vượt” đường rộng hơn lại càng trở nên lộn xộn. Người dân chiếm dụng tối đa diện tích để bán hàng. Thôi thì đủ loại hàng từ ngô, khoai đến bánh mỳ, vá xe máy, sửa chữa xe đạp… Dọc chiều dài cầu Long Biên, cả hai chiều lưu thông mọc ra đến hàng chục điểm bán hàng, gây cản trở giao thông.

 

3
“Chợ” trên cầu

 

 

7
Vá xe trên cầu: Tiện cho một người, khó cho nhiều người

Dẹp hàng rong, phạt nghiêm phương tiện đi ngược chiều… đó là những việc mà cơ quan chức năng nên làm để trả lại sự thông thoáng cho cầu Long Biên.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Витебский госуниверситет университет П. М. Машерова - ведущий образовательный, научный и культурный центр Витебской области.

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

neurontin 300 mg tablet: neurontin price uk - buy neurontin canadian