14:09 - 20/09/2012 (GMT+7)

Dàn xe tháp tùng ngài bộ trưởng Đức đến Việt Nam

Những thương hiệu xe sang của Đức như BMW, Audi, Mercedes-Benz và Porsche là những chiếc xe tháp tùng phái đoàn của Phó thủ tướng Đức kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Philipp Rosler trong chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 17 đến ngày 19/9/2012.

Trong chuyến thăm Việt Nam hai ngày, từ ngày 17 – 19/9 của ông Rosler khá bận rộn với nhiều sự kiện quan trọng. Tháp tùng ông Philipp Roesler là một phái đoàn gồm 80 doanh nghiệp Đức chủ yếu trong lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức sẽ có các cuộc gặp với lãnh đạo Việt Nam. Ông cũng sẽ tham dự Diễn đàn kinh tế Đức – Việt Nam tại TP.HCM vào ngày 19/9.

a
BMW, Audi, Mercedes-Benz và Porsche là những chiếc xe tháp tùng phái đoàn

Phó Thủ tướng Philipp Rosler sinh ngày 24/2/1973 tại Sóc Trăng, Việt Nam, là một chính trị gia xuất sắc của Đảng Dân chủ Tự do (FDP) CHLB Đức. Ông tốt nghiệp Đại học Y khoa Hannover năm 1999 và là tiến sỹ chuyên ngành y khoa năm 2002. Tham gia chính trị từ năm 1992, ông Philipp Rosler đã trải qua nhiều trọng trách quan trọng của Bang Niedersachsen (hay Hạ Saxon) và CHLB Đức, là Bộ trưởng Kinh tế, Lao động và Giao thông kiêm Phó Thủ hiến bang Niedersachsen năm 2009, Bộ trưởng Y tế CHLB Đức từ năm 2009 – 2011. Ngày 13/5/2011, tại Đại hội Đảng FDP, ông Philipp Rosler được bầu làm Chủ tịch Đảng FDP và sau đó được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng CHLB Đức, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ CHLB Đức.

Ông là chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử đảng Dân chủ Tự do (FDP) từng về thăm quê hương Việt Nam năm 2006. Trở lại quê hương với cương vị bộ trưởng, ông mang đến những kỳ vọng mới vào mối quan hệ vốn tốt đẹp giữa Việt Nam – Đức.

Ngài Philipp Roesler mong muốn qua chuyến thăm này sẽ mở ra nhiều dự án hợp tác mới giữa Việt Nam và Đức
Ngài Philipp Roesler mong muốn qua chuyến thăm này sẽ mở ra nhiều dự án hợp tác mới giữa Việt Nam và Đức

Quan hệ hợp tác giữa Cộng hòa XHCN Việt Nam và CHLB Đức đã có những bước phát triển mạnh mẽ trở thành quan hệ đối tác chiến lược. Hợp tác về khoa học và giáo dục là một trong những trụ cột quan trọng của quan hệ giữa hai bên.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức Philipp Roesler mong muốn trong chuyến thăm Việt Nam lần này của ông sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của chính giới và cộng đồng doanh nghiệp Đức, đồng thời tạo tiền đề xây dựng các dự án hợp tác mới với Việt Nam.

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

is canadian pharmacy legit: best online canadian pharmacy - canadian drug

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://pharmindia.online/# online pharmacy india

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

mexico pharmacy: mexican drugstore online - mexican pharmaceuticals online

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

buy medications online without prescription: no prescription needed pharmacy - canada