15:35 - 9/11/2011 (GMT+7)

Đã có Kia Sorento lắp ráp tại Việt Nam

Ngày 09/11/2011 tại Khu Liên hợp Ôtô Chu Lai – Trường Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Nhà máy Thaco Kia đã tổ chức Lễ xuất xưởng chiếc xe du lịch Sorento (CKD) và giới thiệu chiếc xe thứ 30.000 thuộc dòng xe Kia tại Việt Nam.

Kể từ Lễ ký kết hợp tác phát triển dòng xe du lịch Kia tại thị trường Việt Nam vào năm 2007, Nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ôtô du lịch Thaco Kia đã sản xuất – lắp ráp và đưa ra thị trường thành công 3 mẫu xe du lịch: Kia New Morning, Kia New Carens và Kia Forte. Từ đó đến nay, Thaco Kia đã bán ra thị trường 17.010 xe Kia New Morning, 7.509 xe Kia New Carens và 5.480 xe Kia Forte. Đây là những mẫu xe được người tiêu dùng rất ưa chuộng và luôn nằm trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Tiếp tục thế mạnh của dòng xe du lịch Kia tại thị trường Việt Nam, năm 2011, Nhà máy Thaco Kia đã phát triển thêm sản phẩm mới là dòng xe Kia Sorento, đồng thời nâng công suất thiết kế của nhà máy Thaco Kia từ 20.000 xe lên 25.000 xe/năm.

 

1
Kia Sorento đã được lắp ráp tại Việt Nam dưới dạng CKD

Kia Sorento là mẫu xe rất được ưa chuộng trên thế giới, được bình chọn là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ năm 2010, và là một trong “10 xe gia đình và công sở hàng đầu của năm 2011”.

Về lựa chọn động cơ và hộp số, mẫu xe Kia Sorento CKD sản xuất và lắp ráp tại Nhà máy Thaco Kia được trang bị động cơ xăng, Theta II DOHC 2.4L với 3 phiên bản: phiên bản một cầu số sàn; phiên bản một cầu số tự động  và phiên bản hai cầu số tự động. Xe được trang bị hộp số truyền động 6 cấp, công suất cực đại 174 mã lực ở tốc độ 6.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 226 Nm ở tốc độ 3.750 vòng/phút, lượng khí thải ở mức 219g/km, tiết kiệm 12% nhiên liệu, khoảng 9,2L/100km.

Dựa trên triết lý thiết kế là sự kết hợp của những đường thẳng đơn giản, nhà thiết kế tài hoa của Kia, Peter Schreyer, đã truyền cảm hứng và sự tinh tế của mình qua từng đường nét độc đáo của xe, mang đến một hình ảnh Sorento mới mạnh mẽ đầy thách thức nhưng lại rất mượt mà, đậm chất thể thao.

Về ngoại thất, mặt trước của xe vẫn mang dấu ấn hình “mũi hổ” oai vệ trên lưới tản nhiệt. Cụm đèn pha xenon hài hòa với cản trước hai tông màu đầy cá tính. Mặt hông xe với các đường gờ thẳng, nổi bật tăng tính năng khí động học trong khi đuôi xe quyến rũ hơn với cụm đèn đuôi kiểu LED kết hợp với cản sau và đuôi gió đậm chất thể thao. Hệ thống treo trước kiểu MacPherson và hệ thống treo sau kiểu liên kết đa điểm độc lập với một khung gầm vững chắc, cùng với kiểu dáng thể thao của một chiếc SUV, Sorento có thể vượt trên mọi địa hình một cách mạnh mẽ.

Về nội thất và trang bị tiện nghi, Kia Sorento với thiết kế 7 chỗ ngồi có nội thất rộng rãi, sang trọng với các trang thiết bị cao cấp tạo nên một không gian tốt cho hành khách như máy lạnh tự động hai vùng nhiệt độ, ghế da cao cấp, cửa sổ trời panoramic, hệ thống điều khiển ga tự động, ghế lái chỉnh điện, điều khiển đèn tự động, đèn pha xenon, gương kính chỉnh điện, nút khởi động, chìa khóa thông minh, vô lăng 4 chấu tích hợp điều chỉnh âm thanh, hệ thống âm thanh cao cấp Radio + CD + MP3 player kết nối Aux + USB + iPod, hai túi khí, camera lùi, ABS, ESP… 

Các mẫu xe Sorento CKD có giá bán như sau (đã bao gồm thuế GTGT):

- Kia New Sorento 2WD MT : 894 triệu đồng.

- Kia New Sorento 2WD AT : 933 triệu đồng.

- Kia New Sorento 4WD AT : 975 triệu đồng.

 

Thông tin về nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ôtô du lịch Thaco Kia:

Nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ôtô du lịch Thaco Kia có quy mô 32 ha, công suất 25.000 chiếc/năm, vốn đầu tư đến nay là 120 triệu USD, đây là nhà máy sản xuất và lắp ráp xe du lịch trong nước đầu tiên của Việt Nam được trang bị công nghệ hiện đại nhất của khu vực hiện nay. Với tiêu chuẩn kỹ thuật của châu Âu, được chuyển giao công nghệ từ Tập đoàn Kia Motors (Hàn Quốc) và được sự giám sát bởi các chuyên gia, kỹ sư đến từ Tập đoàn Kia (Hàn Quốc), các dòng xe Kia được sản xuất và lắp ráp tại Nhà máy Thaco Kia luôn đáp ứng cao nhất các yêu cầu về chất lượng của Kia Motors.

Các dòng sản phẩm xe du lịch Kia do Thaco Kia cung cấp rất đa dạng với đầy đủ phân khúc từ dòng xe cỡ nhỏ như New Morning, Rio đến dòng xe sedan: Forte, Cerato Koup, Optima; Dòng xe đa dụng: New Carens, Carnival; Dòng xe thể thao đa dụng (SUV) New Sorento và dòng Crossover Sportage. Tháng 10/2010, Thaco Kia đã vinh dự nhận giải thưởng Zennith – Giải thưởng danh giá dành cho những nhà phân phối xuất sắc nhất châu Á; Tháng 4/2011, Thaco Kia nhận Giải thưởng “Nhà phân phối xuất sắc của năm” do Kia Mortos trao tặng, đây là lần thứ 3 liên tiếp Thaco Kia nhận được giải thưởng này.

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищете захватывающие фильмы с интересным сюжетом? Наш сайт вам в этом

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

doxycycline generic: cheap doxycycline online - doxycycline 500mg

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://prednisoned.online/# medicine prednisone 5mg

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищете интересное кино? Наш сайт то, что вам нужно. У нас