17:19 - 8/04/2013 (GMT+7)

Cánh gió vô địch lần thứ 2 Honda Eco Mileage Challenge

Với mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng – 1.091 km/lít, trong vòng chung kết cuộc thi Lái xe sinh thái và tiết kiệm nhiên liệu tổ chức ngày 7/4 vừa qua tại Hà Nội. Đội Cánh Gió đã lần thứ 2 liên tiếp đạt giải nhất tại cuộc thi này.

Khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, tính đến nay, cuộc thi “Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu Honda” (EMC) đã trải qua quãng đường 33 năm. Cuộc thi là một sân chơi cạnh tranh lành mạnh với mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ.

Đại diện HVN khai mạc cuộc thi
Đại diện HVN khai mạc cuộc thi “Eco Mileage Challenge” năm thứ 4

Tại Việt Nam, cuộc thi bắt đầu khởi động lần đầu tiên vào năm 2010 và năm nay là năm thứ 4 liên tiếp cuộc thi được tổ chức và nhận được sự tham gia nhiệt tình, đặc biệt là các bạn trẻ là sinh viên của các trường đại học trên cả nước. Tương tự như các nước khác, tại Việt Nam các đội tham gia cũng sẽ chế tạo xe sử dụng động cơ Honda nhằm tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

EMC năm 2012 ở Việt Nam đã ghi nhận sự tham gia của 78 đội trong một cuộc đua tranh tài hấp dẫn và đầy hồi hộp. Kỷ lục được xác lập là 912,66 km/l bởi đội Cánh gió. Thành tích tốt nhất của đội sinh viên là 389,259 km/l thuộc về đội TDU2 – Đại học Thành Đô. Cả 2 đội trên đều tham gia thi đấu tại cuộc thi EMC 2012 ở Nhật Bản với thành tích khá tốt.

Cuộc thi năm nay diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc gia - Hà Nội
Cuộc thi năm nay diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc gia – Hà Nội

Cuộc thi EMC lần thứ tư tại Việt Nam đã được Công ty Honda Việt Nam phát động từ ngày 05/ 11/2012. Cuộc thi năm nay thu hút 97 đội tham gia trên khắp cả nước, bao gồm 82 đội thi nội dung xe tự chế và 15 đội thi nội dung xe thị trường. Đặc biệt, năm nay số đội đến từ các trường đại học công nghệ hàng đầu trên cả nước tăng lên đáng kể, tổng số là 58 đội.

Tại vòng chung kết năm nay, đội SupperCub 50 (Đại học Công nghiệp Hà Nội) giành giải nhất của nhóm xe tự chế cho học sinh, sinh viên với thành tích 621,735 km/lít; đội  Phoenix (Công ty VAP) giải nhất nhóm cá nhân, doanh nghiệp với 836, 231 km/lít.

Các độ, nhóm đoạt giải tại
Các đội, nhóm đoạt giải tại “Eco Mileage Challenge” lần thứ 4

Đặc biệt, đội Cánh gió (Honda Việt Nam) bảo vệ thành công ngôi vô địch với kỷ lục mới 1.091,006 km/lít, cao hơn mức 912,66 km/lít năm ngoái và sẽ là đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi tại Nhật Bản vào tháng 10 tới đây.

Tuy nhiên, kết quả này vẫn thấp hơn kết quả của tại cuộc thi năm ngoái tại Nhật Bản và kết quả chạy thử trước cuộc thi năm nay của chính đội Cánh gió (khoảng 1.400 km/lít). Đại diện đội Cánh gió cho hay, việc thay đổi đường đua (chuyển từ nhà máy Honda xuống Trung tâm Hội nghị quốc gia – PV) là nguyên nhân chính khiến kết quả của đội vẫn chưa được như mong muốn.

Đội Cánh gió (Honda Việt Nam) bảo vệ thành công ngôi vô địch
Đội Cánh gió (Honda Việt Nam) bảo vệ thành công ngôi vô địch

Trong phần thi của dòng xe thị trường, đội Còi hơi của Honda Việt Nam đã đoạt chức vô địch với 329,734 km/lít, năm nay đội Còi hơi đã có những nỗ lực bứt phá mạnh mẽ so với năm ngoái khi chỉ về thứ hai.

Cùng Autonet ngắm những chiếc xe “độc” tại Eco Mileage Challenge 2013:

“B-King” sản xuất tại Việt Nam
Phát xăng cho mỗi đội
Phát xăng cho mỗi đội
Chuẩn bị xuất phát
Chuẩn bị xuất phát
Tình yêu tổ quốc cũng được gắn lên chiếc xe
Tình yêu tổ quốc – khẳng định chủ quyền biển đảo
Bóng hồng hiếm hoi tại Eco Mileage Challenge 2013
Bóng hồng hiếm hoi tại Eco Mileage Challenge 2013

Tuấn Nguyễn – Q.Việt

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://zithromaxa.store/# where can i get zithromax over the counter

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

prednisone 20 mg tablet price: prednisone 10 mg price - prednisone

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

can i purchase amoxicillin online: amoxicillin in india - can i