12:36 - 2/10/2012 (GMT+7)

Các bên liên quan trả lời về sự cố tai nạn tại triển lãm

Sau sự cố tai nạn không mong muốn ngày 30/9, ngày cuối cùng diễn ra Vietnam Motorshow, ban tổ chức triển lãm ôtô Việt Nam 2012 đã có câu trả lời chính thức.

Trả lời chính thức về vụ tai nạn liên quan đến chiếc Ford Focus tại triển lãm ôtô Việt Nam diễn ra sáng 30/9, ban tổ chức cho biết lỗi hoàn toàn do người lái, khi đã đạp nhầm chân ga, thay vì chân phanh.

Theo đó, sáng ngày 30/9, tại khu vực lái thử xe của triển lãm ôtô Việt Nam 2012, đã xảy ra một tai nạn với xe Ford Focus lái thử ở tốc độ thấp do lỗi của người lái là khách tham quan. Tai nạn xảy ra khi người lái đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh, khi chiếc xe đang ở chế độ lùi, gây ra va chạm với hai chiếc xe Honda tại khu vực lái thử này.

1
Tai nạn xảy ra khi người lái đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh

Trong thông cáo báo chí, ban tổ chức Vietnam Motorshow nhấn mạnh, triển lãm này không tổ chức lái thử xe. Đây là khu vực giới thiệu công nghệ hỗ trợ người lái của Ford Focus được thiết kế để các xe chỉ tiến và lùi vào nơi đỗ. Người điều khiển chiếc Focus có bằng lái hợp lệ, tuy nhiên khi điều khiển chiếc xe ở chế độ lùi đã đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh và không làm chủ được chiếc xe. Vì thế, chiếc xe đã lao vào ông Ichikawa, kỹ thuật viên của hãng Honda và cháu Lê Trung Hiếu đang xem xe, bị thương.

Hiện tại, kỹ thuật viên của hãng Honda hiện đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện Việt Pháp. Cháu Lê Trung Hiếu, 11 tuổi đã được chăm sóc y tế và đã về nhà. Hiện tại tình trạng của hai người này đều ổn định.

Khi được hay tin về sự cố, ban tổ chức cũng ngay lập tức điều động xe cứu thương tại triển lãm tới và sơ cứu, đưa nạn nhân tới bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Tổng giám đốc và đại diện hãng Ford và người lái thử xe đã tới hỏi thăm người bị thương tại bệnh viện chiều 30/9/2012 và chiều 1/10/2012. 

Hai nạn nhân hiện đang được điều trị tại bệnh viện Việt Pháp và Xanh Pôn (Hà Nội), đều đang trong tình trạng ổn định
Hai nạn nhân hiện đang được điều trị tại bệnh viện Việt Pháp và Xanh Pôn (Hà Nội), đều đang trong tình trạng ổn định

Ford Việt Nam khẳng định vụ tai nạn sáng 30/09 hoàn toàn do người lái là khách tham quan gây ra. Công nghệ mới trên xe Ford Focus giúp xe tự động đánh lái để đỗ vào chỗ đỗ song song với xe, nhưng người lái hoàn toàn chịu trách nhiệm kiểm soát chân ga, chân phanh và cần số để điều khiển xe tiến lên hay lùi xuống.

Đỗ Minh

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

neurontin 300 mg tablet: neurontin price uk - buy neurontin canadian

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

zithromax 250: can i buy zithromax over the counter in canada

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

cheap doxycycline online: purchase doxycycline online - order doxycycline