15:48 - 11/11/2013 (GMT+7)

Bộ GTVT ra Quy chuẩn cho xe đạp điện tại Việt Nam

Bộ trưởng Bô GTVT Đinh La Thăng vừa ký Thông tư số 39/2013/TT-BGTVT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện. Quy chuẩn này có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2014.

Theo đó, Bộ GTVT đưa ra Quy chuẩn quy định các yêu cầu về chất lượng an toàn kỹ thuật và phương pháp thử đối với xe đạp điện, áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, kiểm tra, thử nghiệm, quản lý và chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng định nghĩa về xe đạp điện nhằm phân biệt với các loại phương tiện khác để khuyến cáo người sử dụng. Theo đó, xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250W, có vận tốc thiết kế lớn nhất không quá 25 km/giờ và có khối lượng bản thân (bao gồm cả ắc quy) không lớn hơn 40 kg.

Xe có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250W
Xe có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250W

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu xe đạp điện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải được kiểm tra, thử nghiệm theo Thông tư của Bộ quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật đồng thời giao Cục Đăng kiểm Việt Nam chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Quy chuẩn này.

Theo đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, “Xe đạp điện sắp tới sẽ được kiểm tra, thử nghiệm theo quy chuẩn mới được Bộ GTVT ban hành. Hiện nay, không có nước nào chấp nhận thiết kế xe đạp điện có tốc độ cao hơn 25km/giờ.

Các xe có tốc độ cao hơn 25km/h chủ yếu từ Trung Quốc
Các xe có tốc độ cao hơn 25km/h chủ yếu từ Trung Quốc

Các xe có tốc độ cao hơn được nhập khẩu vào Việt Nam thời gian qua đa phần từ Trung Quốc, hình dáng giống xe đạp điện, bánh nhỏ nhưng được lắp ắc quy trên 240W nên vận tốc đạt 40 km/giờ tương đương xe máy dung tích 50cc”.

Trước mắt, đối với các xe không phải là xe đạp điện (chạy với tốc độ từ 40 km/h) đã được người dân mua chạy rồi thì khi tham gia giao thông trước mắt lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đảm bảo an toàn.

Cần kiểm tra sát sao hơn mặt hàng xe đạp điện
Cần kiểm tra sát sao hơn mặt hàng xe đạp điện

Nhằm ngăn chặn tình trạng nhập khẩu tràn lan xe máy điện núp bóng xe đạp điện, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, sau khi đã có quy chuẩn kỹ thuật của xe đạp điện, tới đây Bộ GTVT sẽ làm việc với các Bộ Tài chính, Công Thương và các ngành có liên quan để có giải pháp quản lý tốt nhất.

Hải Nam (GTVT)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

doxycycline hydrochloride 100mg: 100mg doxycycline - odering doxycycline

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

反向链接金字塔 G搜尋引擎在经过多次更新之后需要应用不同的排名參數。 今天有一種方法可以使用反向連接吸引G搜尋引擎對您的網站的注意。 反向連接不僅是有效的推廣工具,也是有機流量。 我們會得到什麼結果: 我們透過反向連接向G搜尋引擎展示我們的網站。

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://prednisoned.online/# prednisone 30 mg daily

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Pirámide de backlinks Aquí está el texto con la estructura de