09:01 - 23/10/2013 (GMT+7)

Accord: Tâm điểm của Honda tại VMS 2013

Chỉ vài hôm nữa, Honda sẽ chính thức ra mắt Accord 2013 tại Việt Nam Motor Show. Vấn đề bây giờ chỉ là hãng sẽ mang phiên bản nào tới thị trường Việt để thay thế cho thế hệ Accord trước đây.

Ra mắt lần đầu vào năm 1976, nhà sản xuất xe hơi Nhật chắc cũng không ngờ rằng Accord lại trở thành chiếc sedan 4 cửa bán chạy nhất thị trường nội địa trong 15 năm (1982-1997) và là 1 trong số những chiếc xe hạng trung bán chạy nhất tại Mỹ kể từ năm 1989. Thậm chí, hiện tại Accord cũng đang “lăm le” soán ngôi vương của Toyota Camry tại thị trường này. Không chỉ có bản sedan, Honda còn ra nhiều phiên bản khác nhau của Accord như coupe, wagon, hatchback và crossover. Tuy nhiên, phiên bản sedan vẫn là mẫu xe đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho Honda cũng như làm nên thương hiệu Accord.

Trải qua 37 năm phát triển, Honda đã cho ra đời 9 thế hệ của Accord, mỗi thế hệ đều đánh dấu những bước thành công nhất định, giúp xe mở rộng thị trường. Trong đó, thế hệ thứ 3 nhận được nhiều đánh giá tích cực của người tiêu dùng khu vực châu Âu và Mỹ. Đây cũng là thế hệ đưa Accord phát triển bùng nổ tại những thị trường trên và luôn giữ top danh sách những chiếc xe bán chạy nhất Hoa Kỳ từ đó đến nay.

Honda Accord hiện là 1 trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda
Honda Accord hiện là 1 trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda

Honda Accord 2013 được biết đến là phiên bản bắt đầu thế hệ thứ 9 của dòng xe này. Xe được trang bị động cơ I-4 2.4L cho công suất khoảng 185 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Theo Honda, Accord 2013 sẽ cho mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn từ 6 đến 10%, đồng thời động cơ cũng “bốc” hơn so với thế hệ trước. Hiện tại, Accord 2013 đã được Honda cho ra mắt tại thị trường Thái Lan và Malaysia.

Việc Honda giới thiệu Accord 2013 vào thị trường Thái Lan, Malaysia và mới đây nhất là thông tin hãng sẽ ra mắt chiếc xe này tại triển lãm Việt Nam Motor Show 2013 cho thấy Honda đang có những bước đầu tư nghiêm túc nhằm mở rộng thị trường cho dòng xe này tại thị trường Đông Nam Á. Theo Honda, hãng muốn đưa Accord 2013 đến triển lãm Ô tô Việt Nam trong mấy ngày tới để thăm dò phản ứng thị trường. 

Xe chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam Motor Show 2013
Xe chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam Motor Show 2013

Hiện tại, khó khăn lớn nhất cho Accord tại thị trường Việt Nam vẫn là giá cả, vì xe đang có mức giá cao hơn mức trung bình so với các đối thủ, nhất là Toyota Camry. Tuy nhiên, cũng có thể khi được nhập khẩu chính thức vào Việt Nam, Accord sẽ có mức giá dễ chấp nhận hơn vì giá niêm yết của xe tại thị trường Thái Lan và Malaysia cũng khá dễ chịu.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới