08:52 - 14/11/2011 (GMT+7)

7 đối tượng không được lưu thông qua hầm Thủ Thiêm

Theo thông báo của Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh, sẽ có 7 đối tượng không được phép lưu thông qua phần đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn.
 
Hầm Thủ Thiêm có chiều dài 1.490m, bề rộng 33m, bao gồm 6 làn xe, trong đó mỗi chiều lưu thông có 3 làn xe (2 làn xe ôtô và 1 làn xe 2 bánh).
 
Các đối tượng không được phép lưu thông qua hầm Thủ Thiêm gồm: Người đi bộ; Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ; Xe 3, 4 bánh tự chế; Xe cơ giới không có bộ phận giảm thanh hoặc có nhưng không đúng quy chuẩn kỹ thuật; Xe bánh xích; Xe vận chuyển súc vật sống không đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường; Xe vận chuyển hàng độc hại, chất dễ cháy, chất nổ, hàng nguy hiểm.
 
Cũng theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố, một số đối tượng sau sẽ hạn chế lưu thông qua hầm Thủ Thiêm (Chỉ được phép lưu thông qua hầm khi được cơ quan thẩm quyền cho phép): Xe ôtô có tổng tải trọng ≥ 30 tấn và các loại xe kéo rơ mooc hoặc sơ mi rơ mooc; Xe ôtô kể cả hàng hóa có chiều cao lớn hơn 4,2m hoặc có chiều ngang lớn hơn 2,5m.
 
Các phương tiện lưu thông qua đường hầm Thủ Thiêm nghiêm cấm bấm còi, bật đèn ưu tiên (trừ những xe ưu tiên theo quy định, bật đèn ở chế độ chiếu xa và các loại đèn có ánh sáng mạnh khác, cấm dừng, đỗ xe và cấm vượt; trách nhiệm của người lái xe là bật đèn ở chế độ chiếu gần – đèn cốt và mở radio sóng AM các tần số: 655KHz hoặc 610KHz hoặc 588KHz. Đặc biệt, các phương tiện phải tuân theo các qui định cụ thể như:
* Đối với xe ôtô:
- Tốc độ tối đa cho phép: 60 km/h;
- Tốc độ tối thiểu cho phép: 30 km/h;
- Khoảng cách tối thiểu giữa các xe trên cùng làn xe: 30 mét.
* Đối với xe môtô, xe gắn máy:
- Tốc độ tối đa cho phép: 40 km/h; 
 
Sở Giao thông Vận tải Thành phố cũng khuyến cáo người lưu thông qua hầm Thủ Thiêm bằng xe gắn máy nên sử dụng loại mũ bảo hiểm chụp kín tai để giảm ảnh hưởng của tiếng ồn; hạn chế chở trẻ em qua hầm bằng xe gắn máy; nếu cho trẻ em lưu thông qua hầm cần có dụng cụ bịt tai để giảm ảnh hưởng của tiếng ồn, đặc biệt khi xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trong hầm.
 
Nguyễn Tuấn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

where can i buy zithromax capsules: generic zithromax india - zithromax

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://beperfect-shop.ru/ вы приобретете качественные материалы для наращивания, а также

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://1roma.ru/ вы сможете выбрать и заказать такой строительный материал,

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://gabapentinneurontin.pro/# neurontin cost uk