05:32 - 29/10/2015 (GMT+7)

[TMS 2015] Choáng ngợp với đội hình concept hùng hậu của Honda

Honda vẫn luôn được biết đến như một công ty toàn diện. Ngoài lĩnh vực ô tô, họ còn nổi danh về xe máy, động cơ (nói chung), tự động (robot, máy móc)… và dòng sản phẩm concept họ mang tới triển lãm lần này đã phần nào chứng tỏ cho ta thấy điều đó.

Điểm nhấn đầu tiên của gian hàng Honda là bộ đôi concept Wander Walker và Wander Stand. Ta có thể coi như Wander Walker là một chiếc xe ga 4 bánh mang thiết kế tương lai. Xe được tối ưu để di chuyển trong hệ thống giao thông đô thị chật hẹp tại Tokyo nhờ chiều rộng chỉ hơn 1m, đồng thời bánh trước có khả năng xoay ngang 80 độ giúp xe quay đầu với vòng quay chưa tới 1m. Tốc độ tối đa của Wander Walker rơi vào khoảng 6km/h.

honda-mobility-concepts-tok honda-mobility-concepts-tok 004 001-(1) 013009

Ngược lại với Wander Walker, Wander Stand (WS) lại giống một… phòng chờ di động hơn. Khoảng không gian WS cung cấp cho phép 2 người lớn ngồi chung với 2m chiều dài, 1,85m chiều cao và 1,25m chiều rộng. Thông tin do xe cung cấp được hiển thị trên kính chắn gió nằm trên hệ thống bảng điều khiển mang phong cách tương lai. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất trên WS là hệ thống Honda Omni Traction Drive cho phép xe tự do di chuyển tiến/lùi/ngang/chéo một cách thoải mái.

honda-mobility-concepts-tok honda-mobility-concepts-tok honda-mobility-concepts-tok 008 010

Tiếp theo đó là mẫu concept xe máy phân khối lớn thể thao Lightweight Super Sports Concept. Phần đầu xe dài, nhọn hầm hố cùng phong cách thể thao tốc độ thể hiện qua các đường nét sắc sảo, ấn tượng mà Honda cho biết sẽ là hướng thiết kế mà Honda theo đuổi trên các mẫu xe thể thao thế hệ mới mà hãng phát triển sau này.

001-(2) 003 002

Concept xe phân khối lớn thứ 2 hãng mang đến Tokyo là bộ đôi GROM50 Scrambler Concept One và Two. Scrambler Concept One mang thiết kế đơn giản và chân thực với “phong cách xe máy truyền thống” nhắm đến những người dùng trẻ thích thú với “xe máy đúng nghĩa”. Cảm giác truyền thống gần gũi, thân thuộc được thể hiện qua từng chi tiết nhỏ chẳng hạn như nắp bình xăng hay bộ giảm thanh của ống xả. Xen lẫn với nét cổ kính là các chi tiết hiện tại như đồng hồ số trên màn hình LCD, logo Honda nằm giữa phát sáng cùng đèn pha LED độc đáo.

007 003-(3) 001-(5) 011

Trong khi đó, Concept Two lại thuần tuý là một chiếc scrambler hiện đại đúng nghĩa. Hệ thống giảm xóc nhỏ gọn, khung thân liền khối nhẹ nhưng cứng giúp trợ lực cho phấn ghế phía sau. Phong cách hiện đại được pha lẫn nét mạnh mẽ và cứng cáp (của xe quân sự) nhờ màu xanh lá cây đậm đặc trưng giúp xe phù hợp với việc sử dụng hàng ngày cũng như trên những cung đường offroad.

002-(3) 004-(2) 008-(1) 012

Ngoài ra, khi nhắc đến xe máy ta không thể quên dòng xe đã trở thành huyền thoại mà Honda đang có dự định hồi sinh: Cub. Tại triển lãm lần này hãng mang đến 2 concept cho dòng xe này, bao gồm chiếc EV Cub chạy điện và Super Cub Concept. EV Cub được Honda định hướng là mẫu xe phục vụ việc di chuyển cá nhân ở khoảng cách ngắn. Phong cách truyền thống của dòng Super Cub vẫn được giữ nguyên nhưng xe nay hoàn toàn thân thiện với môi trường nhờ sử dụng điện. Ắc quy điện đặt ở giữa thân xe giúp người dùng lên xuống dễ dàng hơn đồng thời hạ thấp trọng tâm xe (có thể tháo ra để phục vụ mục đích khác). Cổng sạc được tích hợp ở mặt sau yếm xe.

001-(3) 002-(1) 003-(1) 005 004-(1)

Chiếc Super Cub Concept tiếp tục kế thừa nét đẹp mềm mại của Super Cub truyền thống nhưng nay thậm chí còn đơn giản và tinh tế hơn. Ngoài ra, tính năng dễ sử dụng cũng tiếp tục được Honda đặt làm trọng tâm phát triển. Màu sơn Metallic Blue và Light Blue Pearl cũng làm ta liên tưởng đến Super Cub cũ. Khác với EV Cub, Super Cub sử dụng động cơ hiệu suất cao giúp tối đa hoá quãng đường di chuyển mỗi lần đổ xăng.

001-(4) 002-(2) 003-(2)

Concept đáng chú ý còn lại Honda giới thiệu là mẫu máy phát điện mini E500 Prototype. Nhỏ gọn, thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng, E500 cho phép mang điện năng tới những nơi mà nguồn điện thông thường không tiếp cận tới hay đơn giản là cung cấp nguồn điện 500W mỗi khi bạn cần. Khác với các mẫu concept khác nói trên, Honda đã lên kế hoạch hoàn thiện và ra mắt sản phẩm này trên thị trường vào đầu năm 2017.

001-(6)

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook