15:00 - 10/04/2017 (GMT+7)

Thị trường Mỹ đứng trước cảnh báo sụp đổ

Deutsche Bank – một trong những tập đoàn cung cấp dịch vụ tài chính và ngân hàng toàn cầu vừa đưa ra thông điệp cảnh báo tới thị trường ô tô Mỹ trong hoàn cảnh lãi suất thị trường ở đây đang tăng lên mức báo động.

Theo bộ 3 nhà phân tích thị trường kỳ cựu tới từ Deutsche Bank, bao gồm Rod Lache, Mike Levine và Robert Salmon, doanh số ô tô tổng tại Mỹ ngay trong năm 2017 có thể tụt xuống mức 16,6 triệu xe – thấp hơn khoảng 1 triệu xe so với mức kỷ lục vừa đạt được năm ngoái.

“Chúng tôi nhận thấy thị trường hiện tại có nhiều điểm chung so với thời điểm những năm 2004, thời điểm mà luôn có 3 mối đe doạ kề cận đe doạ đà tăng trưởng tại đây”.

“Trong đó, nhìn thấy rõ ràng nhất là lãi suất thị trường đang tăng mạnh, cùng với đó là nguồn vốn tiêu cực trong cho vay mua xe và giảm phát ở phân khúc xe đã qua sử dụng cũng đang phi mã. Không thể kể hết những hậu quả mà 3 yếu tố này có thể gây ra, tuy nhiên kết quả rõ ràng nhất là lượng xe mới bán ra sẽ dần đi xuống, kèm với đó là giá”.

Thêm nữa, lượng xe mà thị trường Mỹ “thải” ra hàng năm cũng đã giảm đi nhiều so với 1 thập kỷ trước (từ 14 triệu xuống khoảng 11 triệu xe trong năm ngoái). Việc các mẫu xe hiện đại có độ bền bỉ tốt hơn đang khiến thị trường Mỹ như 1 quả bong bóng phát phình, và việc thừa nguồn cung đang hiển hiện rõ trước mắt.

Thực tế, thị trường ô tô Mỹ, “nhờ” vào nhu cầu mua xe sedan tiếp tục giảm đã đi xuống liên tiếp trong 2 tháng đầu năm 2017.

Tuy vậy, niềm tin của nhiều hãng xe vào một năm kỷ lục mới vẫn còn đó nhờ doanh số dự báo cả năm vẫn ở mức 17,57 triệu xe – ngang bằng mức năm ngoái, một trong số đó là Bill Fay, phó chủ tịch và giám đốc Toyota tại Mỹ.

Ngược lại, giới phân tích lại cho rằng thị trường đã đạt đỉnh trong năm 2016 vừa qua và sẽ nhanh chóng tiến tới giai đoạn thoái trào. Việc duy trì khuyến mãi và giảm giá trong thời gian qua không còn giúp thúc đẩy nhu cầu mua xe của người tiêu dùng Mỹ nhiều như trước.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Узнайте подробнее о поиске машины здесь

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Creating unique articles on Medium and Telegraph, why it is vital:

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://pharmnoprescription.icu/# best online pharmacy without prescriptions