10:38 - 2/06/2015 (GMT+7)

Thị trường Mỹ chuộng xe thuê hơn xe mua

Ngày càng có nhiều khách hàng tại thị trường Mỹ lựa chọn thuê xe thay vì mua xe mới.

Theo 1 báo cáo mới đây của Experian Automotive, 31,46% lượng xe được “tiêu thụ” trong tháng 1 vừa qua tại Mỹ là xe thuê, cao nhất từ trước đến nay. Vào thời điểm 5 năm trước đây, chỉ có 24,05% số xe mới của Mỹ là xe thuê.

Do giá ô tô tại thị trường Mỹ đang ở mức rất cao, người dân tại đây đang tận dụng dịch vụ thuê xe để sở hữu một phương tiện di chuyển cho riêng mình mà không phải bỏ một khoản tiền lớn (hoặc vay tiền) để mua. Chi phí thuê xe trung bình tại Mỹ trong quý I vừa rồi rơi vào khoảng 405$/tháng – giảm 7$ so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu bạn vay tiền để mua xe, chi phí trung bình sẽ cao hơn 1 chút, khoảng 488$/tháng – tăng 14$.

Người dân Mỹ đang ưu tiên lựa chọn thuê xe

Người dân Mỹ đang ưu tiên lựa chọn thuê xe

Tính trung bình, số tiền mà người dân Mỹ phải vay nếu muốn mua một chiếc xe trong quý I vừa rồi là 28.711$ – 1 con số kỷ lục đi kèm 1 mức tăng kỷ lục 1.000$ so với cùng kỳ năm ngoái – kết quả tất yếu đến từ việc giá xe trung bình tại đây nhảy lên mốc trên 31.000$. “Do vậy, để giảm tối đa chi phí phải chi trả hàng tháng, người tiêu dùng Mỹ buộc phải lựa chọn cách thuê xe” (hoặc vay tiền mua xe với kỳ hạn rất dài – 6/7 năm), Melinda Zabritski, giám đốc cấp cao của Experian Automotive cho biết.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

К-ЖБИ - завод, который предоставляет железобетонные изделия и удивляет ассортиментом. Большое

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

canada buy prednisone online: where can you buy prednisone - prednisone