11:33 - 27/08/2013 (GMT+7)

Yaris hybrid-R: Concept lấy cảm hứng từ xe đua

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Toyota đã công bố những chi tiết mới về chiếc concept Yaris hybrid-R. Chiếc xe này có thể được công bố tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2013 vào tháng 9.

Yaris hybrid-R sẽ vay mượn công nghệ và phong cách của Toyota TS030 hybrid từng đạt giải nhì giải đua Le Mans 2012. Xe lấy sức mạnh từ động cơ I-4 1.6L công suất 300 mã lực truyền dẫn sức mạnh đến hai bánh trước. Động cơ này được TMG, Đức đối tác sản xuất, phát triển xe đua F1, TS030 Hybird của Toyota.

Trong khi đó, hai động cơ điện 60 mã lực đảm nhận trọng trách cung cấp sức mạnh cho các bánh sau. Được biết, mỗi động cơ điện trên Yaris hybrid-R concept đều có thể hoạt động độc lập như một máy phát điện.

Động cơ TMG Globa Race mới thường được trang bị cho những xe tham gia các giải đua dành cho xe cỡ nhỏ
Động cơ TMG Globa Race mới thường được trang bị cho những xe tham gia các giải đua dành cho xe cỡ nhỏ

Theo Toyota, các siêu tụ điện mới có chức năng lưu trữ năng lượng phục hồi từ quá trính sử dụng phanh có thể tăng 40 mã lực cho động cơ điện. Ngoài ra, còn có 1 động cơ điện nhỏ, công suất khoảng 20 mã lực nằm giữa động cơ xăng và hộp số tuần tự 6 cấp, động cơ này có vai trò như một máy phát điện khi xe giảm tốc để sạc cho các siêu tụ điện và tăng sức mạnh cho động cơ điện phía sau khi xe tăng tốc.

Hiện thông tin chi tiết về hệ thống pin và một số thông tin khác của Yaris hybrid-R concept vẫn chưa được tiết lộ. Mọi thông tin chi tiết về xe sẽ được hé lộ tại triển lãm Frankfurt sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 này.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://linkey-light.ru/catalog/promyshlennye_svetilniki/svetodiodnye_svetilniki_dlya_avtoservisa/ представлены светодиодные светильники, предназначенные для автосервиса. Здесь находятся

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В нашем обществе, где диплом - это начало отличной карьеры в