08:13 - 5/10/2010 (GMT+7)

Xe truyền thống vẫn chiếm ưu thế tại Paris

Mặc dù lượng xe hybrid và xe điện tham dự triển lãm Paris Motor Show năm nay chiếm tỷ lệ khá cao và thu hút sự chú ý của báo giới cũng như du khách tham quan, tuy nhiên, những loại xe mang động cơ truyền thống vẫn chiếm ưu thế.

Cùng với xu thế phát triển của các loại xe xanh, thân thiện với môi trường, rất nhiều nhà sản xuất đã lên kế hoạch đầu tư vào công nghệ sản xuất xe điện và hybrid.

Liên minh Renault-Nissan hiện đang đẩy mạnh sự phát triển của động cơ điện; Ford dự kiến sẽ ra mắt 5 mẫu xe điện trên thị trường châu Âu vào năm 2013, trong đó mẫu xe điện đầu tiên của hãng này sẽ ra mắt vào năm tới.

Fiat và Chrysler cũng nhập cuộc với việc lên kế hoạch vào năm 2012 sẽ tung ra thị trường Mỹ mẫu xe điện 500; Peugeot tuyên bố sẽ sớm cho ra đời mẫu xe hybrid diesel-điện, 3008 HYbrid crossover, còn Citroen cũng đang lên kế hoạch giới thiệu dòng xe mini C-Zero ra thị trường.

Ông Carlos Ghosn, CEO của Renault cho biết, theo thống kê từ các nhà sản xuất ở Mỹ, Nhật và châu Âu thì có đến 10% lượng người mua xe mới khẳng định họ muốn sở hữu 1 chiếc xe điện.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích nhận định, xe hybrid và xe điện vẫn không thể vượt mặt xe mang động cơ truyền thống và cũng không thể chiếm lĩnh thị trường ôtô trong nhiều năm tới bởi chi phí sản xuất khá cao cùng với sự thiết hụt về cơ sở hạ tầng. Bởi vậy, trong tương lai, động cơ truyền thống với tính năng vận hành vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường vẫn là những “kẻ thống trị” thực sự.

Hiện nay, kiểu dáng các mẫu xe sở hữu động cơ xăng và diesel truyền thống đã được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng những công nghệ hiện đại, những dòng xe này có mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hơn đồng thời mức nồng độ khí thải cũng giảm gần bằng với những mẫu xe hybrid hàng đầu. Ford Fiesta và subcompact Fiat 500 là hai ví dụ điển hình.

Ford Fiesta được trang bị động cơ diesel ứng dụng công nghệ Econetic của Ford nên mức nồng độ khí CO2 thải ra môi trường khi xe vận hành là 98g/km. Còn mẫu subcompact Fiat 500 sở hữu động cơ MultiAir 2 xy-lanh có mức nồng độ khí thải 92g/km (mức nồng độ khí thải của chiếc hybrid hàng đầu thế giới Toyota Prius là 89g/km).

Theo một số dữ liệu thống kê, doanh số tiêu thụ xe điện và hybrid ở Mỹ hiện nay chỉ chiếm 3% tổng doanh số tiêu thụ xe mới trên thị trường.

CEO của Fiat, ông Sergio Marchionne cho biết: “Tôi nghĩ rằng lúc này chính là thời điểm các nhà sản xuất nên tập trung cải thiện động cơ và hộp số, bởi xe chạy xăng vẫn chiếm lĩnh thị trường và mang lại sự phồn thịnh cho nền công nghiệp ôtô”.

Thậm chí Toyota, nhà sản xuất dẫn đầu trên thế giới về công nghệ hybrid với hơn 13 năm thống lĩnh thị trường xe hybrid vẫn rất chuộng động cơ truyền thống: “Chúng tôi không từ bỏ động cơ đốt trong truyền thống. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển động cơ xăng”, ông Masato Katsumata, Phó chủ tịch nghiên cứu và phát triển thị trường của Toyota phát biểu tại Paris Motor Show.

(Nguồn: Detroit News)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

canadian pharmacy 24h com safe: canadian pharmacy india - legitimate canadian

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

pharmacy no prescription: buy medications online no prescription - pharmacy no

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pluryal.info/ каждый желающий получает возможность заказать филлеры, которые отличаются

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy: Online medicine home delivery - indian pharmacies safe