15:24 - 2/05/2013 (GMT+7)

Xe sử dụng pin nhiên liệu của Toyota sẽ có giá siêu rẻ

Hãng xe Nhật vừa cho biết những chiếc xe xanh sử dụng pin nhiên liệu của hãng sẽ có giá dưới 100.000 USD trong thời gian tới.

Toyota cho biết đang có kế hoạch bán ra những chiếc xe sử dụng pin nhiên liệu đầu tiên của mình vào năm 2015. Xe sử dụng pin nhiên liệu thường có chi phí sản xuất, nghiên cứu tốn kém hơn nhiều so với những chiếc xe xanh khác. Tuy nhiên, hãng xe Nhật đã gây sốc khi cho biết những chiếc xe này sẽ có giá từ 50.000 đến 100.000 USD.

Được biết, trong thời gian gần đây sự phát triển nhanh của công nghệ đã đẩy chi phí sản xuất của những chiếc xe sử dụng công nghệ pin nhiên liệu xuống thấp hơn nhiều so với thời kỳ đầu. Trước kia, nguyên mẫu pin nhiên liệu đầu tiên của Toyota có mức giá khoảng 1 triệu USD.

Xe pin nhiên liệu giá rẻ của Toyota sẽ góp phần vào sự phát triển của thị phần xe xanh
Xe pin nhiên liệu giá rẻ của Toyota sẽ góp phần vào sự phát triển của thị phần xe xanh

Chris Hostetter, phó chủ tịch kế hoạch chiến lược cho tập đoàn Toyota Motor Sales USA cho biết rằng năm 2015 xe sử dụng pin nhiên liệu của hãng sẽ mất khoảng 50.000 USD chi phí sản xuất. Ông từ chối mức giá cụ thể khi bán ra nhưng cho biết sẽ không vượt ngưỡng 6 con số.

Hãng xe Nhật cũng tiết lộ xe sẽ được sản xuất dựa trên mẫu concept FCV-R, chiếc sedan 4 cửa tương tự như trên Prius. Bản nâng cấp cho mẫu concept này sẽ được hãng cho ra mắt tại triển lãm Tokyo trong năm nay.

Nhiều khả năng xe sẽ chỉ được bán giới hạn tại California và New York vì cơ sở hạ tầng hỗ trợ chưa cho phép. Hãng hy vọng sẽ bán được khoảng 2.000 chiếc trong năm đầu tiên ra mắt.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

prednisone pill 20 mg: prednisone 4 mg daily - prednisone 50

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

pharmacy cost of prednisone: prednisone 50 mg coupon - prednisone 10mg

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://zithromaxa.store/# generic zithromax 500mg india