09:36 - 4/01/2014 (GMT+7)

VW vượt GM về doanh số tại Trung Quốc trong 2013

Theo báo cáo mới nhất, GM không còn là “vua bán hàng” tại thị trường Trung Quốc trong năm 2013, thay thế vị trí của GM không ai khác chính là đối thủ VW. Đây cũng là lần đầu tiên sau 9 năm VW giành được vị trí số 1 về doanh số tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.

Trước đó vào giữa năm 2013, GM vẫn đang dẫn trước VW tại thị trường Trung Quốc với doanh số 1,57 triệu xe, trong khi đó doanh số của VW là 1,54 triệu xe. Tuy nhiên, với sự tăng trưởng vượt bậc vào những tháng cuối năm, VW đã vượt GM 70.000 xe vào cuối tháng 11 và đạt doanh số 3 triệu xe tại Trung Quốc tính đến ngày 5/12/2013.

GM không còn là thương hiệu đứng đầu doanh sô ô tô tại Mỹ trong năm nay.
GM không còn là thương hiệu đứng đầu doanh sô ô tô tại Mỹ trong năm nay.

Được biết, việc cạnh tranh giành “miếng bánh” thị phần tại trung Quốc sẽ càng gắt gao hơn trong vài năm tới. GM cho biết sẽ chi khoảng 11 tỉ USD để phát triển tại Trung Quốc trong vòng 3 năm tới. Trong khi đó, VW cũng cam kết sẽ đầu tư 12,8 tỉ USD vào thị trường này trong năm 2015.

Với sự tăng trưởng mạnh về kinh tế cũng như số dân đông nhất thế giới, Trung Quốc vẫn đang là thị trường ô tô lớn nhất thế giới và đang có tham vọng trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhắt thế giới trong tương lai. Nhiều khả năng, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường đầu tiên tiêu thụ hơn 20 triệu xe trong năm nay, các chuyên gia dự báo con số này sẽ tăng lên 32 triệu vào năm 2020.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

online pharmacy no prescription: no prescription needed pharmacy - buy pain

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://pharmmexico.online/# buying from online mexican pharmacy

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

is canadian pharmacy legit: best online canadian pharmacy - canadian drug