14:12 - 31/01/2013 (GMT+7)

VW sẽ sản xuất xe hơi giá rẻ cho Trung Quốc?

Theo một số nguồn tin tập đoàn VW đang nghiên cứu, xem xét dự án sản xuất xe hơi giá rẻ cho thị trường Trung Quốc.

Hơn 3 triệu xe giá rẻ được tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc mỗi năm là con số khiến một tập đoàn lớn như VW cũng phải xem xét. Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí Ulrich Hackenberg, trưởng nhóm phát triển thương hiệu của VW úp mở: “Đó là vấn đề chúng tôi hiện đang xem xét”. Tại triển lãm Detroit giám đốc điều hành của VW, Martin Winterkorn cũng hé lộ thông tin về một chiếc xe giá rẻ cho thị trường mới nổi sẽ được thực hiện trong năm nay.

Theo đó, nếu đi vào sản xuất model giá rẻ VW sẽ hợp tác, liên doanh sản xuất với 1 hoặc 2 công ty Trung Quốc để cho ra lò những chiếc xe có giá khoảng 13.000 USD (chủ yếu là xe tải, sedan cỡ nhỏ). Những model này ra đời sẽ là đối thủ đáng gờm cho các thương hiệu xe giá rẻ của Trung Quốc cũng như những đối thủ cùng phân khúc.

Trung Quốc sẽ có xe giá rẻ của VW
Trung Quốc sẽ có xe giá rẻ của VW

Được biết, model này sẽ sử dụng những nền tảng “hết hạn” hoặc chuẩn bị kết thúc vòng đời. Lí do đơn giản là vì phát triển nền tảng mới cho một chiếc xe giá rẻ là quá tốn kém. Hiện chưa rõ liệu hãng có giữ nguyên “mác” VW hay sử dụng một thương hiệu khác cho model này, cũng như việc có cung cấp xe hơi giá rẻ cho thị trường châu Âu hay không vẫn đang là một ẩn số.

V.Đ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

game1kb.com Zhao Yi는 Hongzhi 황제를 평가했습니다. "형제 님, 선생님을 방문 하시겠습니까?"

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

בשירותי דירות דיסקרטיות באשקלון או נערות ליווי באילת הן לעתים קרובות