06:42 - 16/10/2012 (GMT+7)

VW sẽ ra mắt thương hiệu mới với giá cực rẻ?

Để đối phó với khủng hoảng nợ ở Châu Âu tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới, VW đang tính đến phương án cho ra đời một thương hiệu mới đánh vào phân khúc xe tầm thấp.

Tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới, VW mới công bố doanh thu tăng trưởng 9,7% tính đến thời điểm cuối tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, VW bán được 6,71 triệu xe so với năm 2011 là 6,11 triệu xe.

“Doanh số bán hàng trên toàn thế giới sẽ tăng trưởng hơn nữa trong tháng 9 với nhu cầu mạnh mẽ đến từ các nước ở Trung, Đông Âu, Bắc Mỹ và khu vực Châu Á-Thái Binh Dương”. Christian Klinger thành viên bộ phận bán hàng của VW chia sẻ.

Mặc dù tình hình bán hàng ở các khu vực khác vẫn đang khởi sắc nhưng khu vực Tây Âu và Nam Âu vẫn trong tình trạng ế ẩm. Nguyên nhân là do khủng hoảng nợ ở Châu Âu bắt đầu từ Hy Lạp sau đó lan sang các nước Ireland, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Điều này đã làm cho VW phải cắt giảm 140.000 xe trong dự báo doanh số bán hàng năm 2012.

VW đang gặp khó khăn với doanh số bán hàng kém ở Tây và Nam Âu.
VW đang gặp khó khăn với doanh số bán hàng kém ở Tây và Nam Âu.

Tất cả các nhà phân tích ô tô cũng như ban lãnh đạo VW đều đồng tình với dự đoán doanh số bán hàng tại Châu Âu sẽ ngày càng xấu ít nhất là trong vòng 2 năm tới. VW đã lập sẵn một kế hoạch để ứng phó với tình trạng trên.

Kế hoạch đó của VW là lên kế hoạch ra đời một thương hiệu mới với tiêu chí đơn giản, hiệu quả và đặc biệt có giá “cực rẻ” từ 6000 đến 8000 Euro.

VW sẽ ra mắt thương hiệu mới với giá
VW sẽ ra mắt thương hiệu mới với giá “siêu rẻ”.

Thực ra, đây không phải là một chiến lược mới mẻ. Trước đây, Renault đã thực hiện điều này với các thương hiệu Dacia mà hãng mua lại năm 1998. Mặc dù không có nhiều công nghệ hiện đại nhưng xe vẫn bán rất chạy tại Romania và một số nước khác vì có giá rất rẻ (chỉ 5000 EUR/xe vào thời bấy giờ).

Quyết định cuối cùng sẽ được VW đưa ra vào cuối năm nay. Nếu được thông qua thương hiệu mới của VW sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên sau năm 2013. Nguồn tin từ Wolfsburg cũng tiết lộ rằng một chiếc xe mini cũng có mặt trong dòng sản phẩm mới và được giới thiệu ở châu Âu.

Việt Đức ( theo Carscoop)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

darkmarket link [url=https://mydarknetmarketlinks.com/ ]deep web drug links [/url] darknet links

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,