11:38 - 5/09/2013 (GMT+7)

VW: e-up sẽ là đối thủ của BMW i3

VW cho biết e-up sẽ là chiếc xe cạnh tranh trực tiếp với chiếc xe điện i3 của BMW.

Mặc dù có sự chênh lệch lớn về sức mạnh nhưng VW vẫn nuôi hy vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW i3 trên phân khúc xe chạy điện. Rudolf Krebs, người đứng đầu nhóm phát triển công nghệ hệ thống truyền lực điện của VW phát biểu với báo chí: “Chúng tôi cố tình dùng xe điện để cạnh tranh với i3. Đây là thời gian chín muồi để giới thiệu xe điện trên quy mô lớn.

Để cạnh tranh tốt hơn với xe điện của BMW khi không có ưu thế về mặt thương hiệu, VW cho biết e-up sẽ có giá thấp hơn so với i3. Cụ thể VW e-up có mức giá trung bình là 35.500 USD hoặc thấp hơn khoảng 23% so với BMW i3.

Như vậy, BMW i3 có ưu thế về mặt thương hiệu, VW e-up sẽ có ưu thế về giá cả. Nếu bỏ qua hai tiêu chí trên thì BMW i3 cũng có lợi thế hơn khi cung cấp sức mạnh lớn hơn 90 mã lực so với e-up. Cả hai xe đều có phạm vi hoạt động trên mỗi lần sạc tương đương nhau, khoảng 80 đến 100 km.

BMW i3 sẽ khó khăn hơn bởi đối thủ đến từ VW, e-up
BMW i3 sẽ khó khăn hơn bởi đối thủ đến từ VW, e-up

Hiện tại, tính trong phân khúc xe điện thì VW và BMW có lẽ là hai đối thủ lớn nhất tại châu Âu. Trong khi BMW có i3, i8 thì VW có e-up e-Golf. Tất nhiên, e-Golf không thể cạnh tranh với chiếc xe điện thể thao i8 nhưng nếu so với i3, rõ ràng e-Golf có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn.

Được biết, e-up và e-Golf đều được VW giới thiệu tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2013 sắp tới. Cả hai xe sẽ được bán ra tại thị trường châu Âu trong vài tháng tới. VW chưa có kế hoạch bán hai mẫu xe điện này tại Mỹ.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://linkey-light.ru/catalog/promyshlennye_svetilniki/svetodiodnye_svetilniki_dlya_avtoservisa/ представлены светодиодные светильники, предназначенные для автосервиса. Здесь находятся