11:38 - 10/01/2011 (GMT+7)

“Vũ khí bí mật” của VW sắp trình diện

Volkswagen đang chuẩn bị tung ra một mẫu xe hơi hạng trung hoàn toàn mới trong Detroit Auto Show 2011, nhằm tăng áp lực trong phân khúc thị trường xe hơi bán chạy nhất tại Mỹ.

Phó chủ tịch TrueCar.com tại Santa Monica, California, ông Jesse Toprak cho biết: “Thời điểm này thị trường Mỹ đã tràn ngập thành viên với những nhà sản xuất nội địa và Nhật Bản, và bây giờ sắp kết nạp thêm những đối thủ mới từ châu Âu”. Doanh số bán hàng tại các phân khúc xe hạng trung đạt 2,9 triệu chiếc, chiếm ¼ tổng lượng xe bán ra tại Mỹ trong năm 2010.

Mẫu xe mới VW dự định công bố trong Detroit Auto Show 2011
Mẫu xe mới VW dự định công bố trong Detroit Auto Show 2011

Với việc phát triển những model mới, Volkswagen đang cố gắng hiện thực hóa tham vọng tăng gấp 3 doanh số bán xe tại Mỹ vào năm 2018 bởi “thành công trong thị trường này là nhân tố rất quan trọng cho chiến lược tăng trưởng toàn cầu của Volkswagen,” Jonathan Browning, chủ tịch của Volkswagen AG tại Mỹ khẳng định. Cụ thể, VW dự định sẽ tăng doanh số bán xe hơi và xe tải hạng nhẹ tại Mỹ (bao gồm cả các thương hiệu Audi, Bentley, Lamborghini và Bugatti) từ mức 360.700 chiếc trong năm 2010 lên 1 triệu chiếc vào năm 2018. Hiện tại Volkswagen đang dẫn đầu tại thị trường châu Âu và Trung Quốc và đứng thứ hai tại Brazil trong phân khúc passenger, nhưng VW vẫn chưa thể cải thiện đáng kể vị thế trên phạm vi toàn cầu bởi hiệu quả kinh doanh tại Mỹ chưa thực sự tốt.

Mục tiêu tăng gấp 3 doanh số của VW
Vị thế hiện tại của VW tại thị trường Mỹ

Dường như Volkswagen đang phải đối mặt với những sự cạnh tranh quyết liệt tại thị trường xe hạng trung của Mỹ. Những tên tuổi lâu đời như Toyota và Honda Motor Co đang có thế mạnh khi sở hữu những mẫu sedan bán chạy nhất: Camry và Accord. Ford Motor Co thì có trong tay vũ khí Fusion – một mẫu xe thông minh, trong khi Chevrolet Malibu của General Motors với nhiều cải tiến trong thiết kế được đánh giá là ngày càng phong cách và lôi cuốn. 2 nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc là Hyundai và Nissan cũng không chịu lép vế khi tung ra 2 mẫu sedan tuyệt đẹp Sonata và Altima.

Đang có một cuộc chiến thực sự trong phân khúc thị trường ăn khách này. Để tăng khả năng tham chiến, VW đã đầu tư 5 tỷ USD cho riêng thị trường Bắc Mỹ, xây dựng một nhà máy trị giá 1 tỷ USD tại Chattanooga, Tennessee chuyên sản xuất những mẫu xe hạng trung. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia trong ngành, vấn đề lớn nhất đối với những sản phẩm hấp dẫn của VW như Passat hay CC chính là giá cả. Vì lí do đó, Volkswagen định giá cho model mới của hãng trong khoảng 20.000 USD, thấp hơn khoảng 7.000 USD so với giá khởi điểm cho Passat tại châu Âu để tăng tính cạnh tranh về giá với Camry và Accord.

Sự thật là Volkswagen đang phải đối mặt với những hoài nghi từ những người hâm mộ do sự bất ổn trong chiến lược phát triển dài hơi. Hãng tỏ ra lúng túng trong việc quyết định sẽ phát triển những sản phẩm độc đáo phục vụ cho từng thị trường riêng lẻ hay theo đuổi mục tiêu nhất quán sản phẩm cho tất cả các thị trường. Bởi vậy, thị trường đang dõi con mắt chờ đợi những vũ khí bí mật VW sẽ tung ra trong Detroit Auto Show 2011 tới đây.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ocims.ru/ закажите звонок для того, чтобы вам рассчитали стоимость

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

prednisone 50 mg canada: purchase prednisone canada - prednisone 10 mg