08:26 - 13/11/2010 (GMT+7)

Volkswagen sẽ sản xuất và bán xe điện ở TQ

Ngày 9/11, Volkswagen (hãng xe luôn mong muốn vượt Toyota, soán ngôi nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới) cho biết, họ đang lên kế hoạch sản xuất và bán 100.000 xe điện ở Trung Quốc trong khoảng thời gian 2014 và 2018.

Theo ông Karl-Thomas Neumann, Chủ tịch Volkswagen tại Trung Quốc thì hãng này sẽ hợp tác với SAIC Motor và FAW Group để sản xuất mẫu xe điện Golf blue-e-motion vào đầu năm 2013, lên kế hoạch sản xuất và tung ra thị trường nội địa một mẫu xe chạy bằng pin vào năm 2018.

Hiện tại, VW cùng với Nissan, General Motor và Daimler đang là những nhà sản xuất lớn với tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện Trung Quốc. Có thể nói, nhu cầu những loại xe chạy điện ở thị trường này chiếm tỷ lệ cao hơn so với những khu vực khác trên thế giới và chắc chắn các nhà sản xuất sẽ gặp nhiều thuận lợi bởi chính phủ Trung Quốc đang đề ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, khuyến khích sản xuất những mẫu xe thân thiện với môi trường và giảm tối đa sự phụ thuộc của xe vào xăng dầu.

“Mặc dù vẫn còn nhiều thách thức nhưng sản xuất xe điện là một bước tiến đúng đắn cho thị trường Trung Quốc”, ông Neumann nói. “Chính phủ nước này cũng đang đầu tư rất nhiều vào các dự án tìm nguồn năng lượng mới”.

VW tiết lộ, để thử nghiệm, trong năm nay, họ sẽ tung ra thị trường ôtô lớn nhất thế giới mẫu xe Touareg hybrid SUV. “Gã khổng lồ” của Mỹ GM cũng sẽ ra mắt Chevy Volt trong quý II năm 2011 và có thể sẽ giới thiệu thêm vài mẫu xe khác trong tương lai gần.

(Nguồn: Egmcartech)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

günstige online apotheke: medikamente rezeptfrei - medikament ohne rezept notfall

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

farmacia online madrid: farmacia online envío gratis - farmacias online seguras

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

pharmacie en ligne livraison europe: pharmacies en ligne certifiées - pharmacie

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

pharmacie en ligne pas cher: acheter médicament en ligne sans ordonnance