22:43 - 26/01/2012 (GMT+7)

Volkswagen sẽ sản xuất Up phiên bản 5 cửa

Chiếc ultra-compact Up! 4 chỗ ngồi của Volkswagen sẽ được sản xuất và sớm có mặt trên thị trường trong tháng 3.

Phiên bản 5 cửa của mẫu xe ultra-compact Up có kích thước tương tự như phiên bản 3 của nhưng có một vài thay đổi nhỏ. Cửa kính sau dài, rộng hơn nhằm giúp nó trông có vẻ rộng rãi hơn. Phần cửa kính kéo dài từ cột chữ B cho tới sát cột chữ C.

Nhà sản xuất Volkswagen nói rằng cánh cửa sau có thể mở rộng tạo sự thoải mái cho việc ra/vào hàng ghế sau. Hàng ghế sau đủ chỗ cho hai người, chiều cao trần xe 947mm và chiều dài dành cho khu để chân 789mm. Khoang hành lý có thể tích lên tới 251 lít và có thể tăng lên 951 lít khi gập hàng ghế sau xuống sàn.

Volkswagen được trang bị động cơ 1.0L 3 xy-lanh công suất 60 mã lực hoặc 75 mã lực. Giống phiên bản 3 cửa, phiên bản 5 cửa của Up sẽ đi kèm với hệ thống phanh khẩn cấp của VW CEB – hệ thống này sẽ tự động phanh nếu nó nhận ra sắp có va chạm khi chiếc xe di chuyển ở tốc độ lớn hơn 30 km/h. Nó còn được lắp đặt hệ thống định vị vệ tinh và nhiều thiết bị ngoại vi của VW với màn hình cảm hứng, kết nối với điện thoại Bluetooth, hiển thị thông tin và máy chơi nhạc. 

Up 5 cửa có giá 13.500 USD
Up 5 cửa có giá 13.500 USD

Khi được gắn thương hiệu khác không phải VW, chiếc Up cũng thay đổi luôn tên, ví dụ như khi gắn thương hiệu Skoda, nó sẽ có tên là Citigo, nếu gắn thương hiệu của Seat, nó sẽ có tên là Mii. Tất cả các mẫu xe này đều chia sẻ một platform duy nhất.

Mẫu ultra-compact này được chào bán với giá khởi điểm 13.500 USD tại châu Âu. Các mẫu xe kinh tế như Up ngày càng chiếm được nhiều thị phần và phổ biến hơn và còn cho thấy rằng nó không bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế suy thoái trong thời gian gần đây. VW hi vọng doanh số bán hàng của mẫu xe này sẽ giúp họ trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới vào năm 2018 hoặc sớm hơn.

Năm 2011, tập đoàn xe hơi nước Đức đã bán được 8.16 xe, tăng 11% so với năm 2010. 

Bề ngoài của hai phiên bản xe Up không khác nhau là mấy ngoại trừ số lượng cánh cửa
Bề ngoài của hai phiên bản xe Up không khác nhau là mấy ngoại trừ số lượng cánh cửa

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới