06:58 - 16/10/2012 (GMT+7)

Trung Quốc vượt Mỹ về tiêu thụ xe sang

Đến hết năm 2012, Trung Quốc sẽ vượt Mỹ về lượng tiêu thụ xe sang và trở thành thị trường lớn nhất của ba nhãn hiệu Bentley, Porsche và Audi.

Đi đầu về tốc độ tăng trưởng nhanh chóng là Bentley, hãng xe có doanh số bán tăng gấp 10 lần chỉ trong vài năm trở lại đây tại thị trường Trung Quốc (TQ). Dự kiến, năm nay Bentley tiêu thụ 2.300 xe tại thị trường này, tăng hơn 500 xe so với năm ngoái.

Đồng thời, theo đánh giá của Jimmy Jin, giám đốc trung tâm nghiên cứu khu vực ASEAN và Trung Quốc của tập đoàn Volkswagen cho biết. “TQ sẽ vượt Mỹ để trở thành thị trường số 1 của Bentley trong năm nay,” trong khi năm 2011, ba thị trường đầu bảng của Bentley lần lượt là Mỹ, TQ và Anh.

Cũng tương tự đối với Porsche và Audi, TQ sẽ trở thành thị trường cung cấp lượng khách hàng đông đảo nhất. Doanh số bán xe năm nay của Porsche dự kiến đạt 31.000 xe tại TQ, trong khi đó doanh số của Audi sẽ vượt ngưỡng 400.000 xe/năm, tăng trưởng 30% so với năm ngoái.

Những con số thì không biết nói dối và nó cho thấy rằng, doanh số của Audi tại TQ đã phát triển “rất nhanh” trong những năm diễn ra cuộc khủng hoảng tài chính 2008 – 2009 và mở ra cuộc khủng hoảng nợ ở khu vực châu Âu hiện nay. Năm 2006, doanh số của Audi tại TQ chỉ đạt 81.700 xe.

Theo tiếng gọi từ phương Đông, đặc biệt là Trung Quốc, ngày càng có nhiều hãng xe trên thế giới mong muốn khẳng định thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường tại khu vực châu Á. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do “lượng người giàu có mới đang gia tăng ở TQ,” ông Jin chia sẻ.

Bentley
Bentley có doanh số bán tăng gấp 10 lần chỉ trong vài năm trở lại đây, tại TQ.

Bentley, Porsche và Audi là ba nhãn hiệu xe sang thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen đến từ Đức. Volkswagen có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở thị trường TQ trong 8 tháng đầu năm nay, với 1,7 triệu xe đã bán ra. Sự tăng trưởng này dẫn đến thị phần của Volkswagen ở TQ tăng lên 20,4% trong giai đoạn từ tháng 1-8/2012. Sau Volkswagen là General Motors với 10%.

Ông Jin cho biết, doanh số của các nhãn hiệu Volkswagen dự kiến vượt 2 triệu xe/năm và “mục tiêu này sẽ chắc chắn đạt được” ông khẳng định. Tương ứng, tập đoàn sẽ có mức độ tăng trưởng 22% so với năm 2011. So sánh với các năm trước, doanh số của hãng vào khoảng 1,15 triệu/năm 2009, trong khi năm 2006, con số chỉ là 627.801 xe.

Kim Ngân (theo chinadaily)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

darkmarket link [url=https://mydarknetmarketlinks.com/ ]deep web drug links [/url] darknet links

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,