09:28 - 11/07/2013 (GMT+7)

Trung Quốc vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của BMW

Mới đây, Trung Quốc vừa vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của thương hiệu xe hơi số 1 thế giới, BMW.

BMW vừa chính thức tiết lộ rằng Trung Quốc sẽ vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của hãng trong năm nay. Thông tin này không nằm ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia vì hãng xe Đức đã nỗ lực xây dựng doanh số bán hàng tại thị trường ô tô lớn, tiềm năng nhất thế giới, đặc biệt là trên phân khúc xe sang trong nhiều năm qua. Nếu như vào năm 1994, BMW chỉ bán được 800 xe mỗi năm tại Trung Quốc thì hiện nay hãng đã bán được 900 xe nhưng tính theo ngày.

Trong 6 tháng đầu tiên, nếu tính cả chiếc xe cỡ nhỏ MINI, BMW đã bán được 182.800 xe tại Trung Quốc, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, BMW chỉ tăng trưởng 9% về doanh số tại Mỹ với 172.787 chiếc.

Doanh số bán hàng của BMW taijTrung Quốc đã vượt Mỹ
Doanh số bán hàng của BMW taijTrung Quốc đã vượt Mỹ

BMW cho biết họ vẫn còn có nhiều phương án để phát triển dài hạn ở Trung Quốc. Karsten Engel, người đứng đầu mảng kinh doanh của BMW tại Trung Quốc cho biết: “Sự tăng trưởng của BMW trong tương lai sẽ đến từ những thành phố nhỏ hơn, đặc biệt là từ khu vực phía Tây. Hiện có 100 thành phố với hơn 1 triệu người tại Trung Quốc chưa có đại lý của BMW, vì vậy chúng tôi sẽ có tiềm năng phát triển rất lớn ở đất nước này”.

BMW hiện đang nắm giữ khoảng 23,6% thị trường xe cao cấp tại Trung Quốc, Audi 29,6%, Mercedes-Benz là 20,6%.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook