Nhiều khả năng, kết thúc năm nay, Trung Quốc sẽ vượt Đức để trở thành thị trường xe sang lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ.
Bà Jenny Gu, chuyên gia phân tích của công ty nghiên cứu thị trường LMC Automotive ở Thượng Hải, dự đoán tiêu thụ xe sang của thị trường Trung Quốc trong cả năm 2011 có thể tăng 39% lên 939.000 xe, cao hơn mức dự báo 914.000 xe của thị trường Đức. Năm tới, doanh số tại Trung Quốc có thể tăng 16% trong khi tại Đức chỉ tăng 4,4%, theo bà Gu.
Các nhà sản xuất xe sang lớn nhất thế giới – BMW, Mercedes-Benz và Audi – sẽ phải dựa vào thị trường Trung Quốc và Mỹ để tăng trưởng trong năm tới vì các nhà kinh tế của công ty Barclays Plc dự đoán khu vực châu Âu có thể rơi vào suy thoái trong nửa đầu năm 2012. Đức – thị trường ô tô lớn nhất châu Âu, có thể sẽ không tăng trưởng trong năm tới do khủng hoảng nợ làm sụt giảm lòng tin của người tiêu dùng, theo Hiệp hội ngành ô tô Đức (VDA). Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ hàng cao cấp nói chung của thị trường Trung Quốc đang tăng.
“Nhu cầu xe sang ở Trung Quốc vẫn đang tăng và chưa được khai thác hết. Trong khi đó, doanh số xe sang ở các thị trường phát triển như Đức biến động cùng chiều với tăng trưởng kinh tế,” bà Gu cho biết.
Ý kiến của độc giả
0 bình luận